Đô thị

Cần Thơ: Xin chủ trương đầu tư gần 1.000 tỷ cho khu đô thị Phạm Ngũ Lão

19/03/2021, 13:09

UBND quận Ninh Kiều xin chủ trương đầu tư xây dựng, khai thác quỹ đất đường Phạm Ngũ Lão sau thời gian dự án này bị thu hồi.

img

UBND quận xin chủ trương thực hiện dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và khai thác quỹ đất đường Phạm Ngũ Lão với tổng kinh phí đầu tư dự kiến gần 1.000 tỷ.

Ngày 19/3, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) cho biết, UBND quận vừa có tờ trình xin chủ trương thực hiện dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và khai thác quỹ đất đường Phạm Ngũ Lão (nối dài) phường An Hòa, quận Ninh Kiều với tổng kinh phí đầu tư dự kiến gần 1.000 tỷ.

Theo đó, dự án có địa điểm xây dựng tại khu vực 5, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, do UBND TP. Cần Thơ cấp quyết định đầu tư, UBND quận Ninh Kiều là chủ đầu tư với tổng kinh phí dự kiến 988 tỷ.

Dự án có quy mô đầu tư với tổng diện tích đất hơn 80.000m2, trong đó, khoảng 30.930m2 để bố trí 361 lô nền, 13.000m2 bố trí xây dựng khu nhà ở cao tầng, 13.000m2 bố trí đường giao thông, còn lại được sử dụng làm vỉa hè, trồng cây xanh.

Theo UBND quận Ninh Kiều, mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật cho tuyến đường Phạm Ngũ Lão, kết nối giao thông với các tuyến đường lân cận, tạo sự đồng bộ theo thiết kế, quy hoạch được duyệt và mỹ quan đô thị. Đồng thời cải thiện môi trường sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

Ngoài ra, dự án còn cải tạo được quỹ đất, khu nhà ở thương mại, để thực hiện chính sách tái định cư cho các dự án thành phố thực hiện trên địa bàn quận và có được quỹ đất sạch để khai thác, tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước. Cụ thể, sau khi dự án này hoàn thành, dự kiến thu về 981 tỷ nộp vào ngân sách nhà nước.

UBND quận Ninh Kiều thông tin thêm, trước đó, dự án này đã được Quỹ đầu tư phát triển TP. Cần Thơ cơ bản thực hiện xong thủ tục đầu tư theo quy định, trong đó tuyến đường Phạm Ngũ Lão nối dài đến đường Mậu Thân có tổng chiều dài khoảng 515m, với lộ giới quy hoạch là 20m (5-10m).

Nhưng, do nhiều nguyên nhân khách quan, TP. đã thu hồi chủ trương thực hiện dự án. Để giải quyết các vấn đề bức xúc của cử tri trong việc khiếu kiện, khiếu nại về dự án kéo dài nhiều năm, nhưng lại không thực hiện được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.