Thời sự

Cần Thơ xử phạt tài xế dừng xe quá 5 phút ở trạm BOT

09/03/2018, 20:42

Lực lượng CSGT quận Thốt Nốt đã xử phạt hành chính một tài xế dừng xe quá 5 phút ở Trạm thu giá T2.

DSC01087

Lực lượng CSGT lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm biển báo "cấm dừng xe quá 5 phút" của ông Nguyễn Minh Hùng

Chiều 9/3, Công an quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Minh Hùng (38 tuổi, ngụ thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà) về hành vi không chấp hành hiệu lệnh biển báo giao thông.   

Theo đó, khoảng 14h ngày cùng ngày, ông Hùng điều khiển ô tô biển số 79A-009.71 lưu thông trên Q91 theo hướng từ An Giang đi TP Cần Thơ. Khi đến Trạm thu giá T2 tại ấp Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ (thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp QL91 đoạn Cần Thơ - An Giang), ông Hùng cho phương tiện đậu tại làn thu phí số 4 gần 1 giờ đồng hồ bất chấp biển báo "cấm dừng xe quá 5 phút" tại trạm.

Ngay sau đó, lực lượng Công an làm nhiệm vụ tại hiện trường đã hướng dẫn và yêu cầu ông Hùng điều khiển phương tiện ra khỏi làn thu phí, để tránh ùn tắc giao thông. Đồng thời, lực lượng CSGT thuộc Công an quận Thót nốt đã lập biên bản vi phạm và ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với ông Hùng.

Theo quyết định của Công an quận Thốt Nốt, ông Hùng bị xử phạt do không chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu, theo điểm a, khoản 1, Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt với số tiền 150.000 đồng. Ông Hùng đã ký biên bản vi phạm và đồng ý đóng tiền phạt với lỗi vi phạm không chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu.

Tại buổi làm việc với ông Hùng, Công an quận Thốt Nốt cũng đã gửi giấy mời ông Hùng đến trụ sở Công an quận này để làm việc liên quan đến sự việc đêm 27 và rạng sáng 28/2 ông Hùng đã có hành vi gây rối tại trạm thu giá T2. Ông Hùng đã ký nhận giấy mời và cho rằng do bận công việc cá nhân nên xin hẹn lại 10 ngày sau (ngày 19/3-PV) sẽ đến làm việc.

can-tho-xu-phat-tai-xe-dung-xe-qua-5-phut-o-tram-b

Chiếc xe ô tô biển số 79A 009.71 do ông Hùng điều khiển dừng tại trạm T2 vào rạng sáng 28/2 (ảnh cắt từ clip do camera tại trạm T2 ghi hình lại.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, Công ty CP Đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang đã có báo cáo gửi UBND TP Cần Thơ và Bộ GTVT đề nghị xử lý nghiêm một số trường hợp tài xế gây rối, cố tình gây ách tắc giao thông khi qua trạm thu giá T2 vào các ngày 27 và 28/2.

Cụ thể, từ 19h58  ngày 27/2 đến 7h ngày 28/2, một số tài xế khi đến Trạm thu giá T2 đã không mua vé, dừng rất lâu không di chuyển (dừng hàng giờ đồng hồ), tắt máy rời khỏi xe, cho xe dừng lại tại làn ưu tiên dành cho xe vé tháng, vé quý, xe được giảm giá dịch vụ mà không chịu mua vé, mặc dù trạm đã xả vẫn không chịu di chuyển…

Đồng thời, một số tài xế sử dụng máy quay phim, chụp hình đăng tải lên mạng xã hội để kích động, lôi kéo, xuyên tạc, kích động tài xế khác. Trong số các tài xế đó có ông Nguyễn Mạnh Hùng điều khiển xe ô tô biển số 79A-009.71 nêu trên.

Một lãnh đạo Công an TP Cần Thơ cho biết, UBND TP đã có chỉ đạo lực lượng Công an, ngành chức năng vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý nghiêm đối với các trường hợp có dấu hiện vi phạm pháp luật xảy ra tại các trạm thu giá BOT trên địa bàn. Bên cạnh đó, ngành chức năng cũng đang điều tra làm rõ động cơ, mục đích của một số trường hợp lợi dụng hoạt động thu phí gây mất ANTT, ATGT và có hành vi kích động gây ảnh hưởng an ninh chính trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.