An ninh hình sự

Cản trở, tấn công lực lượng thi công trên công trình điện gió ở Sóc Trăng

05/01/2022, 19:20

Nhiều người dân ở xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã tấn công lực lượng thi công dự án điện gió khiến một người nhập viện.

Khoảng 10h ngày 5/1, khi đơn vị thi công dự án điện gió ở Sóc Trăng là Công ty cổ phần Fecon đang đóng cọc trụ móng số 6 tại công trường (thuộc địa bàn thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng), bất ngờ xuất hiện một nhóm người xông vào chống đối, cản trở thi công.

Nhóm người này dùng gạch, đá to, vôi… ném vào lực lượng thi công và bảo vệ công trường. Một vài cá nhân còn manh động hơn đã dùng đá 4x6 ném thẳng vào những người có mặt tại công trường.

img

Một nhân viên công ty điện gió bị thương ở vùng đầu.

Hậu quả, anh H.N.N. (20 tuổi, bảo vệ công trường) bị thương nặng ở phần đầu do đá ném trúng. Nạn nhân sau đó đã được đưa đi sơ cứu tại Trạm Y tế và chuyển lên bệnh viện tuyến trên tiếp tục điều trị.

Trước đó, vào giữa tháng 12/2021, cũng tại dự án điện gió này đã xảy ra xung đột giữa người dân và đơn vị thi công khiến một kỹ sư công trình phải vào viện cấp cứu, điều trị do bị người dân ném gạch, đá vào người.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân người dân chống đối, ngăn cản thi công là để yêu cầu nhà thầu thi công bồi thường thiệt hại do việc thi công đóng cọc gây ảnh hưởng đến tôm, cua, cá… của các hộ lân cận công trình.

Mặc dù phía nhà thầu Fecon cũng đã cam kết nếu việc thi công đóng cọc gây thiệt hại đến các tài sản của các hộ dân mà nguyên nhân được các cơ quan chuyên môn kết luận thì phía nhà thầu sẵn sàng bồi thường toàn bộ.

Sự việc kéo dài đã khiến tình hình an ninh trật tự nơi đây diễn biến phức tạp và ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.

Trước đó, lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, qua công tác nắm tình hình cho thấy xuất hiện một số đối tượng có hành vi manh động, quá khích, dùng nhiều cách thức khác nhau để ngăn chặn người và phương tiện thi công công trình nhằm đưa ra các đòi hỏi về tiền bạc.

Để giải quyết sự việc, ngày 7/12/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành quyết định thành lập Tổ công tác kiểm tra, khảo sát tình hình triển khai các dự án điện gió trên địa bàn để kịp thời tháo gỡ các khó khăn trong quá trình triển khai thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.