Bất động sản

Cẩn trọng "xuống tiền" đầu tư khi thị trường bất động sản bật tăng trở lại

07/10/2021, 19:10

Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản sẽ bật tăng trở lại từ 2022, tuy nhiên cũng cần lưu ý khi xuống tiền đầu tư.

Theo chuyên gia kinh tế Cấn Văn Lực, năm 2021, dự báo kinh tế nội địa sẽ tăng 2-3%, năm tới sẽ là 5-6%, khả năng phục hồi mạnh bắt đầu từ quý IV. Đây là những dẫn liệu cho thấy, thị trường bất động sản có điểm sáng khi dịch được kiểm soát.

img

Thị trường bất động sản dự báo khởi sắc từ quý IV

Cùng quan điểm, đại diện Hội Môi giới BĐS Việt Nam cũng cho rằng, tháng 10/2021 nhiều tỉnh, thành trên cả nước hoàn thành cơ bản tiêm vaccine cho đối tượng từ 18 tuổi, tạo ra nhiều khu vùng xanh an toàn. Cũng là lúc gỡ dần biện pháp hạn chế chống dịch, đồng thời kích hoạt trở lại hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế trong bối cảnh bình thường mới, trong đó có hoạt động phát triển dự án và thị trường giao dịch BĐS. Giá BĐS quý IV sẽ được điều chỉnh tương đương cùng kỳ năm 2020.

Ông Nguyễn Mạnh Khởi - Phó Cục trưởng, Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, 6 tháng đầu năm 2021 có tới 55 ngàn giao dịch bất động sản. Điều ấy cho thấy, nhu cầu quan tâm đến bất động sản cao. Tuy nhiên, ba năm vừa qua bất động sản tăng nóng, đặc biệt là phân khúc đất nền. Ông Khởi xác định, nguyên nhân đất nền tăng "nóng" là do một số nhóm nhà môi giới, đầu cơ, kích cầu.

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết lưu ý nhà đầu tư bất động sản, ở đâu có thanh khoản, có thị trường thì đầu tư, không chạy theo "sốt" bởi tỷ lệ rủi ro là 50 - 50%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.