Hạ tầng

Cần tuyến xe buýt từ quận 2 qua hầm sông Sài Gòn

21/08/2017, 09:05

Hướng đi qua hầm sông Sài Gòn từ phía quận 2 vào quận 1 và ngược lại không có một tuyến xe buýt nào...

17

Xe máy qua hầm Thủ Thiêm đông nghẹt

Ghi nhận của PV tại tuyến đường Mai Chí Thọ, hướng đi qua hầm sông Sài Gòn từ phía quận 2 vào quận 1 (TP HCM) và ngược lại, phương tiện xe máy đi lại rất đông, đặc biệt vào giờ cao điểm. Tuy nhiên trên tuyến đường này không có bất kỳ một chiếc xe buýt nào.

Ông Bùi Văn Tình, ngụ ở quận 9 thường xuyên đi làm qua hầm sông Sài Gòn cho biết: “Ngày nào tôi cũng đi qua hầm sông Sài Gòn, xe máy đông nghẹt đặc biệt vào giờ cao điểm. Tôi rất muốn đi xe buýt hướng qua hầm Thủ Thiêm ra tuyến Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định hướng cao tốc để quận 9 cho tiện và an toàn thế nhưng không có tuyến xe buýt nào cả”.

Cũng theo ý kiến của nhiều người, đường Mai Chí Thọ là tuyến đường lớn huyết mạch của thành phố có rất nhiều người dân đi làm hướng từ quận 9, quận 2 vào trung tâm thành phố. Nhu cầu của người dân đi xe buýt khá lớn nhưng không có xe để phục vụ, do vậy tuyến đường này chỉ có xe cá nhân lưu thông như xe máy, ô tô mà không có phương tiện giao thông công cộng. Thành phố đang kêu gọi người dân hạn chế phương tiện cá nhân để tham gia giao thông công cộng, thì tuyến đường trên rất cần phải có xe buýt hoạt động.

Trước đây đã từng có xe buýt hoạt động trên tuyến đường này. Xe đi từ đại lộ Võ Văn Kiệt, vượt hầm sông Sài Gòn, vào đường Mai Chí Thọ (Q.2). Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, tuyến xe buýt trên đã không còn hoạt động theo lộ trình kế hoạch trước đó.

Lý giải về điều này, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết, xe buýt qua hầm sông Sài Gòn đã có tuyến xe buýt số 35 (tuyến xe buýt Q.1 - Q2). Tuy nhiên, do hoạt động không hiệu quả, nhu cầu khách đi lại không nhiều nên tuyến xe buýt trên đã hủy.

Theo ông Trung, trung tâm đang nghiên cứu và khảo sát lại nhu cầu đi xe buýt của người dân tuyến đường trên. Theo kế hoạch, Trung tâm sẽ có 2 phương án để nối tuyến xe buýt đoạn qua hầm sông Sài Gòn. Phương án thứ nhất cho tuyến xe buýt số 11 (Hàm Nghi - Đầm Sen) nối tuyến chạy qua hầm; hoặc có thể cho xe buýt số 11 chạy qua Xa lộ Hà Nội, cầu Sài Gòn để đón khách từ quận 2, 9, Thủ Đức về trung tâm TP, hướng Mai Chí Thọ. Phương án thứ hai, nếu nhu cầu của người dân đi lại nhiều sẽ lập một tuyến mới để phục vụ người dân từ hướng quận 2, 9 qua hầm sông Sài Gòn.

“Hiện nay, lượng phương tiện xe máy qua hầm sông Sài Gòn rất lớn, nối tuyến xe buýt đi qua hầm sông Sài Gòn vừa phục vụ nhu cầu của người dân vừa nhằm giảm áp lực phương tiện xe máy qua hầm”, ông Trung nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.