Hàng không

Cạn vé máy bay dịp lễ 30/4, hàng không công bố tăng cả trăm nghìn chỗ

20/04/2021, 09:06

Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO vừa công bố sẽ tiếp tục tăng tải gần 117.000 chỗ dịp 30/4, 1/5 tới.

img

Nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines dịp 30/4 đã treo biển hết chỗ, một số chuyến còn lại chỉ còn giá cao, thậm chí rất cao

Nhiều chuyến kín chỗ

Nhằm phục vụ nhu cầu tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, trong sáu ngày từ 28/4 đến 3/5, ba hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco vừa công bố tiếp tục tăng tải gần 117.000 chỗ, tương ứng với xấp xỉ 570 chuyến bay nội địa.

Đây lần thứ hai các hãng công bố tăng tải phục vụ cao điểm 30/4, 1/5. Trước đó, các hãng đã công bố tăng thêm tới 500.000 chỗ. Như vậy, tổng số cung ứng sau hai đợt tăng tải của 3 hãng này lên tới hơn 610.000 chỗ, tương ứng gần 3.200 chuyến bay.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, bất chấp việc hãng hàng không đua tăng chuyến, mở thêm chặng bay, do nhu cầu quá lớn, lượng vé bán ra quá nhanh nên chẳng những vé rẻ không còn mà vé giá cao cũng không có, nhiều chuyến bay đã “treo biển” hết vé.

Lãnh đạo một hãng hàng không cho biết, với việc dịch bệnh đang được kiểm soát rất tốt hiện nay, các hãng hàng không không chỉ hy vọng vào cao điểm kỳ nghỉ lễ 30/4 này và cả mùa hè sắp tới, giúp hãng cải thiện doanh thu trong khi chờ quyết định bay quốc tế trở lại.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, hãng ghi nhận lượng khách đặt mua vé cao hầu hết trên tất cả các chặng bay nội địa, đặc biệt nhộn nhịp trên các đường giữa Hà Nội và TP.HCM đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, với tỉ lệ lấp đầy trong một số ngày bay cao điểm nhất lên tới 95%".

Hành khách nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định. Đối với khách mua vé trên website, cần đặc biệt lưu ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của Vietnam Airlines. Hành khách cũng có thể mua vé qua ứng dụng di động Vietnam Airlines, tải về thiết bị di động cá nhân thông qua App Store (với người dùng hệ điều hành iOS) hoặc Google Play (với người dùng hệ điều hành Android)...

Bắt buộc khai báo y tế trước khi lên máy bay

Bên cạnh lưu ý về kênh mua vé, hành khách cần sử dụng các hình thức tự làm thủ tục trước chuyến bay để tiết kiệm thời gian như: làm thủ tục tự động (auto checkin), qua website, ứng dụng di động (mobile checkin), điện thoại (telephone checkin), làm thủ tục ngoài sân bay (in-town checkin), hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in).

Để đảm bảo hành trình suôn sẻ và tránh trường hợp nhỡ chuyến đáng tiếc, khách lưu ý có mặt sớm tại sân bay để hoàn thiện các thủ tục checkin nếu cần và di chuyển đến khu vực soi chiếu, đồng thời đeo khẩu trang tại sân bay và trong suốt chuyến bay trong bối cảnh cao điểm đi lại nhân dịp 30/4 - 1/5.

Đối với chuyến bay nội địa, hành khách bắt buộc phải khai báo y tế trước khi lên máy theo quy định của Bộ Y tế và Bộ GTVT. Việc khai báo y tế trước chuyến bay có thể thực hiện trước 24h so với giờ khởi hành, tại đường link https://tokhaiyte.vn/, https://kekhaiyte.vn/, hoặc ứng dụng di động. Khi đến làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) và trước khi lên máy bay (boarding), hành khách cần cung cấp hình ảnh kết quả màn hình hoặc bản in kết quả khai báo y tế online cho nhân viên Vietnam Airlines để được phục vụ các thủ tục hàng không.

Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng có tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh vượt trội nhất ngành hàng không Việt Nam và đáp ứng yêu cầu khắt khe của ngành hàng không quốc tế. Các biện pháp của hãng đảm bảo mức độ an toàn dịch bệnh cao hơn tiêu chuẩn của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam và tương đương mức 4 sao theo tiêu chuẩn Skytrax, đạt xếp hạng tối đa trong phòng, chống Covid-19 do website Airline Ratings đánh giá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.