An ninh hình sự

Cần xử lý sớm vụ bé gái 7 tuổi nghi bị xâm hại ở Bạc Liêu

10/06/2019, 15:51

Chính quyền địa phương và Phòng GD&ĐT mong muốn cơ quan chức năng sớm đưa vụ việc ra ánh sáng để bảo vệ quyền lợi cho cháu bé.

img
Bà T. (mẹ của cháu Thương) kể lại vụ việc với PV. Ảnh: Gia Minh

Liên quan vụ việc cháu Nguyễn Mỹ Thương (tên đã thay đổi, 7 tuổi, học sinh lớp 1, ngụ xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình, Bạc Liêu), nghi bị ông Trần Văn Đ. (SN 1962, ngụ cùng xóm) xâm hại, ông Võ Thành Nhân, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Mỹ B (huyện Hòa Bình, Bạc Liêu) cho biết, khi nắm được thông tin sự việc, địa phương đã có báo cáo với Phòng LĐ-TB&XH huyện Hòa Bình. Trước đó, lãnh đạo trường Tiểu học Y.K. (nơi cháu Thương theo học) đã cử cán bộ đến nhà chị T. thăm hỏi, động viên, an ủi và có hỗ trợ cho cháu bé, giúp cháu sớm ổn định tinh thần.

“Sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Hòa Bình cũng đã tiến hành mời ông Đ. lên làm việc, ban đầu ông Đ. không thừa nhận, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ công an đã buộc ông Đ. thừa nhận hành vi của mình”, ông Nhân cho hay.

Cũng theo ông Nhân, từ khi phát hiện vụ việc đến nay, nhà trường và các ban, ngành, đoàn thể địa phương, phòng và Sở LĐ-TB&XH thường xuyên đến thăm hỏi mẹ con chị T.

“Hướng sắp tới, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bạc Liêu sẽ tìm cho chị T. một công việc ổn định và tìm một trường thích hợp để cháu bé tiếp tục đi học, vì hiện tại chị T. không có việc làm ổn định, chỉ ở nhà và trông chờ vào tiền lương của người con gái lớn gửi về, nên cuộc sống của chị rất khó khăn”, ông Nhân thông tin thêm.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Huỳnh Hữu Phước, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hòa Bình cho biết, sau khi Hiệu trưởng của trường Tiểu học Y.K. báo cáo bước đầu vụ việc, Phòng đã khẩn trương thành lập một Tổ công tác phối hợp với chính quyền địa phương đến nhà thăm hỏi và động viên gia đình cháu Thương.

“Đồng thời, Phòng cũng mong cơ quan chức năng sớm đưa vụ việc ra ánh sáng để gia đình cháu bé an tâm hơn. Phòng cũng đã chỉ đạo cho lãnh đạo trường Tiểu học Y.K. tạo điều kiện thuận lợi nhất, tốt nhất để khi bước vào năm học mới (hiện đang nghỉ hè - PV) cháu không còn tâm lý mặc cảm hay lo sợ nữa”, ông Phước nói.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 19/5, chị Phan Thanh T. (47 tuổi, ngụ xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình, Bạc Liêu) phát hiện con gái Nguyễn Mỹ Thương (tên đã thay đổi, 7 tuổi, học lớp 1) có biểu hiện bị xâm hại tình dục nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, cơ quan công an địa phương đã vào cuộc xác minh và xác định, việc tố giác tội phạm của chị T. có dấu hiệu của tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” theo Điều 146 Bộ Luật hình sự nên đã thụ lý điều tra. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Báo Giao thông tiếp tục đưa tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.