Thị trường

Canada áp thuế chống bán phá giá đối với ống thép Việt Nam

23/12/2015, 18:55

Bộ Công nghiệp Úc vừa ra thông báo chính thức hủy bỏ quyết định áp thuế chống bán phá giá....

90c99_seah_steel_online-20150509-11055384
Nhiều sản phẩm thép của Việt Nam bị điều tra chống bán phá giá tại thị trường nước ngoài. (Ảnh minh họa)

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết, ngày 14/12, Cơ quan biên mậu Canada (CBSA) đã thông báo kết luận cuối cùng trong vụ việc tái điều tra vụ điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng ống thép dẫn dầu (OCTG) nhập khẩu từ Việt Nam để xác định lại giá trị thông thường và giá xuất khẩu.

Theo kết luận của CBSA, cơ quan này quyết định đưa các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam vào mục các nhà xuất khẩu khác và phải chịu mức thuế chống bán phá giá là 37,4%. Đây cũng là mức thuế áp dụng trong vụ việc điều tra ban đầu.

Được biết, trong khuôn khổ vụ việc tái điều tra lần này, CBSA đã tiến hành thu thập thông tin liên quan đến mục 20 của Đạo luật Những biện pháp nhập khẩu đặc biệt (SIMA) để đánh giá về vấn đề kinh tế thị trường đối với ngành Thép Việt Nam (bao gồm cả ngành OCTG). Tuy nhiên, CBSA đã không thể đưa ra kết luận cuối cùng liên quan đến vấn đề này do không nhận được thông tin đầy đủ từ phía các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam.

Bộ Công nghiệp Úc vừa ra thông báo chính thức hủy bỏ quyết định áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm máy biến thế nhập khẩu từ Việt Nam. Trước đó, ngày 26/7/2013, Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) đã khởi xướng điều tra, áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng máy biến thế nhập khẩu từ Việt Nam và một số nước khác

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.