Hồ sơ tài liệu

Canada chặn đứng vụ khủng bố liên quan tới IS

11/08/2016, 16:05
image

Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Canada đã phá tan âm mưu tấn công khủng bố của một nghi phạm liên hệ với IS.

1017030983

Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Canada đã phá tan âm mưu tấn công khủng bố của một nghi phạm liên hệ với IS. Ảnh: Sputnik

Sputnik ngày 11/8 đưa tin, cảnh sát Canada vừa phá tan một âm mưu tấn công khủng bố, được cho là có liên quan mật thiết đến Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo đó, Cảnh sát Canada (RCMP) hôm 10/8 tuyên bố như sau: “Hôm nay, RCMP đã nhận được tin báo đáng tin cậy về một kế hoạch khủng bố. Nghi phạm đã được xác định và cảnh sát đã có loạt hành động trấn áp, đảm bảo không có bất cứ nguy hiểm gì cho sự an toàn của dân chúng”.

Theo kênh CTV News và CBC News, nghi phạm là  Aaron Driver, đã bị bắn chết trong cuộc đột kích tại thị trấn nhỏ Ontario. Năm 2015, tên này đã công khai ủng hộ nhóm chiến binh Hồi giáo Nhà nước trên phương tiện truyền thông xã hội. 

Các nguồn tin cho biết Driver, bí danh là Harun Abdurahman, sống tại Strathroy, Ontario, một thị trấn nhỏ cách khoảng 225 km về phía tây nam Toronto, thủ phủ tỉnh Ontarrio, Canada.

Trước đó,  hồi tháng 2 năm này, tên này đã bị quản thúc theo lệnh của tòa vì công khai ủng hộ IS. Driver bị hạn chế đi lại và cấm không được sử dụng mạng xã hội, tính cũng như không được liên hệ với khủng bố IS hay bất cứ nhóm nào tương tự.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.