Thời sự Quốc tế

Canada: Điều tra tai nạn máy bay, phát hiện hành khách là tội phạm truy nã

Cảnh sát liên bang Canada vừa mở cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay tại tỉnh bang Ontario, với 2 nạn nhân là tội phạm giết người đang lẩn trốn.

Cảnh sát liên bang Canada mở cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay bí ẩn tại tỉnh bang Ontario, bất ngờ phát hiện 2 người tử nạn là sát nhân.

Vụ tai nạn máy bay tại tỉnh bang Ontario ngày 29/4 trong điều kiện thời tiết khá tốt.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện 2 nạn nhân thiệt mạng lại chính là những kẻ sát nhân, có liên quan tới tội phạm có tổ chức. Tình tiết này khiến vụ tai nạn càng trở nên bí ẩn.

Chiếc máy bay gặp nạn thuộc loại máy bay cỡ nhỏ, 4 chỗ ngồi Piper PA-28 Cherokee.

Cả 4 người ngồi trên máy bay, bao gồm một phi công tên là Abhinav Handa, đều thiệt mạng.

img

Hai kẻ sát nhân Gene Lahrkamp và Matthew Leandre Ovide Dupre là hai hành khách thiệt mạng trong vụ rơi máy bay hồi cuối tháng 4. Ảnh - Cảnh sát Thái Lan

Hai người có mặt trên máy bay là Gene Lahrkamp, một trong những tên tội phạm đang bị truy lùng gắt gao tại Canada, thậm chí cảnh sát đã treo thưởng 78.000 USD cho những ai cung cấp thông tin về tên này.

Lahrkamp là nghi phạm hàng đầu trong vụ sát hại một thành viên băng đảng tội phạm bên ngoài một villa nghỉ dưỡng tại Phuket, Thái Lan hồi tháng 2. Cảnh sát Thái Lan cáo buộc Lahrkamp cùng một tên tội phạm khác là Matthew Dupre đã tới Thái Lan để thực hiện vụ sát hại. Hai ngày sau vụ nổ súng, hai tên tội phạm này chạy trốn về Canada.

Cảnh sát Canada đã bắt được kẻ đồng phạm; Còn Lahrkamp vẫn chưa bị bắt giữ. Cảnh sát quốc tế Interpol đã ra thông báo đỏ đối với Lahrkamp, cảnh báo hắn có vũ khí và rất nguy hiểm

Người thứ ba là Duncan Bailey, thành viên băng đảng tội phạm bị cáo buộc âm mưu giết người trong một vụ nổ súng tại Vancouver năm 2020.

Người cuối cùng có mặt trên chuyến bay là Hankun Hong, sinh sống tại British Columbia. Hiện chưa rõ người này chỉ là hành khách hay là phi công phụ trên máy bay. Qua một số hình ảnh trên Facebook của người này, có thể thấy, anh ta từng điều khiển một máy bay cỡ nhỏ tại British Columbia.

Trước khi gặp nạn, phương tiện này đã rời British Columbia vào ngày 23/4, di chuyển về phía đông, thường xuyên dừng nghỉ để tiếp nhiên liệu.

Sau đó 6 ngày, máy bay khởi hành từ thị trấn Dryden, Ontario, dự định hạ cánh tại thị trấn Marathon cách đó khoảng 700km thì vụ tai nạn xảy ra.

Hiện tại, giới chức Ontario chưa biết sau khi dừng đỗ tại Marathon, phương tiện này dự định bay đến đâu. Các lực lượng đang thực hiện điều tra hình sự liên quan tới vụ tai nạn và những mối liên hệ có thể có giữa những hành khách có mặt trên phương tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.