Thế giới giao thông

Canada điều tra vụ tai nạn khiến 14 người thiệt mạng

10/04/2018, 15:59

Truyền thông Canada đưa tin, dư luận nước này thực sự bị sốc sau vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 14 người thiệt mạng...

28

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng ở tỉnh Saskatchewan, Canada

Truyền thông Canada đưa tin, dư luận nước này thực sự bị sốc sau vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 14 người thiệt mạng vì một chiếc xe tải đâm phải một chiếc xe buýt khi đang lưu thông ở tỉnh Saskatchewan, miền Tây Canada.

Vụ tai nạn xảy ra ngày 8/4 theo giờ địa phương khi chiếc xe buýt chở theo một đội khúc côn cầu trên băng bất ngờ đâm phải một chiếc xe tải kéo theo rơ-moóc khiến 14 người, chủ yếu là các thành viên của đội thể thao thiệt mạng.

Chính quyền Canada đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân xấu số, đồng thời mở cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn nói trên.

Với Canada, vụ TNGT này được xem là một thảm kịch bởi tỷ lệ tử vong trong các vụ tai nạn khi tham gia giao thông ở quốc gia Bắc Mỹ này tương đối thấp.

Dư luận Canada đã rất sốc trước thông tin về vụ việc, bởi nạn nhân chính của thảm kịch này lại là những vận động viên. Thể thao đối với người dân Canada giống như một tôn giáo. Vì vậy dư luận, đặc biệt là cộng đồng mạng nước này vô cùng tiếc thương.

Cảnh sát Hoàng gia Canada trong một thông báo mới nhất đã chính thức xác nhận số người thiệt mạng trong vụ tai nạn, đồng thời cung cấp thêm thông tin nói rằng các nạn nhân chủ yếu là thành viên của đội khúc côn cầu trên băng Humboldt Broncos.

Trên chiếc xe buýt gặp nạn có tổng cộng 27 hành khách, 1 tài xế. Nhiều người bị thương hiện đã được đưa đến bệnh viện điều trị, đáng chú ý có 3 người bị thương rất nặng nhưng có cơ hội sống sót.

Vụ TNGT nghiêm trọng này xảy ra trên đường cao tốc số 35, cách thị trấn Tisdale, tỉnh Saskatchewan khoảng 28 km về phía Bắc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.