Thế giới giao thông

Canada giải ngân 1,3 triệu USD giúp xử lý tàu lạc, tàu "ma"

15/03/2018, 07:13

Bộ Giao thông Canada thông báo giải ngân khoảng 1,3 triệu USD giúp đỡ người dân khu vực ven biển để loại bỏ tàu...

30

Canada chi 1,3 triệu USD để giải quyết tàu ma

Khoản ngân sách trên sẽ được dùng để di dời xác những con tàu, thuyền không dùng đến ở các cảng như: British Columbia, Newfoundland và Labrador cũng như hỗ trợ chương trình đào tạo nâng cao nhận thức.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Canada Marc Garneau cho biết, các tàu “ma” tạo gánh nặng tài chính cho các cộng đồng người dân ven biển và số tiền hỗ trợ trên sẽ giúp giảm nhẹ gánh nặng chi phí.

Ngoài ra, 475.000 USD trong số tiền này sẽ được chi trong 3 năm tới để hỗ trợ nghiên cứu phát triển phương pháp tái chế tàu thân thiện môi trường.

Cũng theo ông Garneau, “Chính phủ chúng tôi đang theo đuổi một số biện pháp khác để giảm số lượng tàu gây ảnh hưởng tới môi trường nước biển”.

Tuy nhiên, Nghị sĩ Canada Sheila Malcolmson lại chỉ trích, số tiền này chỉ là “muối bỏ bể” so với quy mô vấn đề cần giải quyết.

Theo ông Malcolmson, giới chức địa phương đang chật vật đối phó với ước tính hàng trăm phương tiện bị bỏ mặc dọc đường bờ biển Canada hàng chục năm nay.

Sở dĩ xảy ra tình trạng trên một phần ảnh hưởng từ hệ thống đăng ký tàu còn lỏng lẻo, hạn chế khả năng của cơ quan cảnh sát để có thể theo dõi các chủ sở hữu vô trách nhiệm với kỳ vọng sẽ thông báo phạt đúng người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.