Thời sự Quốc tế

Canada kêu gọi giám sát chặt chẽ Triều Tiên

05/06/2019, 07:14

Bộ trưởng Quốc phòng Canada cáo buộc rằng Triều Tiên đang thay đổi địa điểm và chiến thuật trao đổi hàng từ tàu sang tàu trên biển...

img
Bộ trưởng Quốc phòng Canada gốc Ấn Harjit Sajjan

Bộ trưởng Quốc phòng Canada cáo buộc rằng Triều Tiên đang thay đổi địa điểm và chiến thuật trao đổi hàng từ tàu sang tàu trên biển và đây được xem là hành động vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc.

Người đứng đầu quân đội Canada Harjit Sajjan hiện đang có chuyến thăm Nhật Bản 3 ngày. Theo đài NHK, ông Harjit Sajjan phát biểu như trên trong cuộc trả lời phỏng vấn tại Tokyo.

Ông Sajjan cho biết Canada đã cử 1 tàu quân sự tham gia giám sát các hoạt động được cho là bất hợp pháp của Triều Tiên trên biển. Quan chức Canada nhấn mạnh cần theo dõi việc Bình Nhưỡng thay đổi địa điểm và chiến thuật.

Theo Bộ trưởng Sajjan, việc hợp tác với Trung Quốc, nước có quan hệ kinh tế vững chắc với Triều Tiên, có vai trò rất quan trọng.

Ông Sajjan cũng chỉ trích việc Trung Quốc tăng cường hiện diện quân sự ở Biển Đông. Ông nói, đối với một quốc gia tôn trọng trật tự trên cơ sở luật lệ, việc xây các đảo nhân tạo không phải biện pháp phù hợp để tuyên bố chủ quyền.

Canada tuyên bố rằng nước này sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết, đồng thời giám sát chặt chẽ hoạt động của Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.