Thời sự Quốc tế

Canada sẽ "cấm cửa" gần như tất cả người nước ngoài

17/03/2020, 07:06

Báo Globalnews đưa tin, chính quyền Canada sẽ đóng cửa biên giới với gần như tất cả người nước ngoài.

img
Thủ tướng Canada Trudeau - người có vợ cũng bị nhiễm Covid-19.

Thủ tướng Justin Trudeau tuyên bố rằng Canada sẽ đóng cửa biên giới với hầu hết khách du lịch nước ngoài trong nỗ lực hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.

Nói chuyện với các phóng viên từ Rideau Cottage ở Ottawa, ông Trudeau cho biết Canada đang thực hiện các bước ngăn chặn ngày càng quyết liệt, theo đó, nước này sẽ đóng cửa biên giới với những người không phải là công dân Canada hoặc thường trú nhân Canada.

Ông Trudeau cho biết các hạn chế sẽ có hiệu lực từ ngày 18/3 nhưng các trường hợp ngoại lệ sẽ được thực hiện cho các phi hành đoàn phục vụ máy bay, các nhà ngoại giao (cùng thành viên gia đình) và các công dân Hoa Kỳ.

Theo Thủ tướng Trudeau, các hãng hàng không của Canada sẽ cấm bất cứ ai có triệu chứng nhiễm virus lên máy bay.

Điều đó có nghĩa là bất cứ ai có triệu chứng sẽ không thể vào Canada, ông Trudeau nhấn mạnh.

Thủ tướng Trudeau cho biết chính phủ sẽ thiết lập một chương trình hỗ trợ để hỗ trợ người Canada không có triệu chứng bệnh được hồi hương.

Công dân Canada có thể nhận được hỗ trợ tài chính để giúp họ trang trải chi phí đi lại cũng như các nhu cầu cơ bản của họ trong khi họ chờ đợi để được quay trở lại Canada.

Nhà lãnh đạo của Canada cho biết chỉ có bốn sân bay Canada được chỉ định để đón nhận các chuyến bay quốc tế gồm: Sân bay Quốc tế Pearson ở Toronto, sân bay Quốc tế Vancouver, sân bay Quốc tế Montréal-Pierre Elliott Trudeau và sân bay Quốc tế Calgary .

Ông cho biết các chuyến bay nội địa của Canada và từ Hoa Kỳ, Mexico, Caribbean sẽ không bị ảnh hưởng và các biện pháp này không áp dụng cho máy bay chở hàng thương mại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.