Quân sự

Canada tuyên bố đình chỉ hoạt động huấn luyện cho quân đội Ukraine

17/04/2021, 19:37

Báo chí Nga cho biết, quân đội Canada đã quyết định đình chỉ nhiệm vụ huấn luyện quân sự cho quân đội Ukraine (UNIFIER) vô thời hạn.

img

Quân nhân Ukraine và một huấn luyện viên của quân đội Canada.

Theo Bộ Quốc phòng quốc gia Bắc Mỹ, nguyên nhân là do bùng phát dịch nhiễm Covid-19 giữa các huấn luyện viên người Canada tại Ukraine.

Canada đình chỉ sứ mệnh UNIFIER, trong đó các giảng viên quân sự Canada đang huấn luyện quân nhân Ukraine sẽ phải nhanh chóng kết thúc công việc của mình.

Theo giải thích của Bộ Quốc phòng Canada, đây là một biện pháp tạm thời, nhưng nó sẽ kéo dài bao lâu thì vẫn chưa rõ.

Đồng thời, quân đội của Ottawa không nêu tên tổng số quân nhân Canada hiện đang bị nhiễm Covid-19 đang ở Ukraine, chỉ nói rằng đợt bùng phát xảy ra sau sự thay đổi trong ban chỉ huy của phái bộ.

Điều này có thể cho thấy rằng dịch Covid-19 đang lây lan trong các quân nhân Ukraine, những người sẽ không được chủng ngừa theo bất kỳ cách nào do thiếu số lượng vắc-xin cần thiết, bất chấp tuyên bố của Tổng thống Ukraine Zelensky rằng “mọi thứ đều ổn”.

Theo các nguồn thông tin mở, khoảng 200 quân nhân Canada hiện đang tham gia sứ mệnh UNIFIER.

Hầu hết trong số họ được chỉ định ở tại khu huấn luyện Yavoriv ở vùng Lviv, nơi các chuyên gia này thực hiện các khóa huấn luyện cho Lực lượng vũ trang Ukraine cùng với người Mỹ.

Về phần mình, quân đội Mỹ vẫn im lặng trước sự hiện diện của những huấn luyện viên có thể đã nhiễm bệnh ở Ukraine.

Trang "Voennoye Obozreniye" từng đưa tin rằng, chính quyền Kiev đã yêu cầu mở rộng nhiệm vụ quân sự của Mỹ ở Ukraine.

Trước hết, điều này liên quan đến số lượng giảng viên giảng dạy cho các lực lượng vũ trang Ukraine. Ở Hoa Kỳ, Washington dường như đã không từ chối lời đề nghị này và thông báo về khả năng gia tăng lực lượng quân đội Mỹ ở Ukraine.

Theo logic này, một tờ báo chuyên về chính trị ở Nga cho rằng: “Theo sau các nước chủ nhà (Mỹ, Ukraine), “các nước chư hầu” như Canada hoặc các nước ở Baltic và Scandinavia, những quốc gia có huấn luyện viên quân sự có khả năng đào tạo các Lực lượng Vũ trang Ukraine, cũng sẽ tuyên bố mong muốn mở rộng sự tham gia của họ theo ý người Mỹ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.