Hồ sơ tài liệu

Canada: Xả súng trường học, ít nhất 4 người chết

23/01/2016, 12:23

Một vụ xả súng nghiêm trọng vào trường học thuộc tỉnh Saskatchewan, miền tây Canada diễn ra hôm qua (22/1).

truong-hoc-canada
Ngôi trường La Loche, nơi diễn ra vụ xả súng. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, đến nay có ít nhất 4 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ việc.

Địa điểm diễn ra xả súng là trường cộng đồng ở La Loche, cách thành phố Saskatoon (tỉnh Saskatchewan) khoảng 600km về phía bắc.

Reuters dẫn lời ông Kevin Janvier, quyền thị trưởng thành phố cho biết: “Các thông tin hiện chưa được xác minh rõ, song sự việc xảy ra ở một căn nhà và trường học”. Nghi phạm hiện đã bị bắt.

Noel Desjarlais, học sinh lớp 10 tại trường La Loche, kể rằng em nghe thấy nhiều tiếng súng vang lên ở trường. "Mọi người nhanh chóng chạy ra ngoài, vừa chạy vừa la hét vì sợ hãi. Nghi phạm đã bắn khoảng 6-7 phát súng", Noel nói.

Ngay sau khi nhận được thông báo vụ việc, tân thủ tướng Canada Justin Trudeau đã kịch liệt lên án kẻ thủ ác và gọi đây là “cơn ác mộng kinh hoàng” đối với các vị phụ huynh trường La Loche. Ông Trudeau hiện đang tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên tổ chức ở Davos, Thụy Sĩ.

Bạo lực súng đạn là hiện tượng tương đối hiếm xảy ra ở Canada – quốc gia có luật sử dụng súng chặt chẽ hơn so với Mỹ. Vụ tấn công đẫm máu nhất xảy ra hồi năm 1989, khi một tay súng tấn công trường công nghệ Ecole Polytechnique ở Montreal khiến 14 người chết. Năm 1992, một vụ xả súng khác diễn ra tại Đại học Concordia ở Montreal đã làm 4 người thiệt mạng.

La Loche là trường học cộng đồng của địa phương, nhận học sinh từ cấp mẫu giáo đến lớp 12. Khoảng 900 học sinh đang học ở trường này. Hiện ngôi trường đã đóng cửa sau vụ tấn công, theo AFP. 

Trước đó, năm 2014, một giáo viên trường La Loche từng bày tỏ lo ngại về vấn đề bạo lực ở đây – sau khi một học sinh trong trường đe dọa sẽ tấn công cô giáo dạy mình tại nhà của cô này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.