Bất động sản

Canary City chưa được giao đất ở đã sang nhượng: Địa phương phớt lờ báo chí

09/07/2020, 11:08

Dù tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo trả lời báo chí, song TP Sông Công vẫn im lặng về việc Dự án Canary City chưa được giao đất ở đã sang nhượng...

img
Phối cảnh dự án Canary Thái Nguyên

Ngay sau khi Báo Giao thông có loạt bài về việc Dự án Canary City Thái Nguyên chưa được giao đất ở, chưa đủ điều kiện bán nhưng chủ đầu tư đã rầm rộ, công khai ký hợp đồng chuyển nhượng, ngày 15/5, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có văn bản chỉ đạo UBND TP Sông Công chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, căn cứ các quy định hiện hành, xem xét trả lời Báo Giao thông theo quy định; Đồng thời, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện.

PV Báo Giao thông nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Sinh Hùng, Chánh Văn phòng UBND TP Sông Công, song đến nay ông Hùng vẫn chưa sắp được lịch làm việc, cũng không trả lời bằng văn bản như đã hứa hẹn với PV trước đó.

Trước đó, Báo Giao thông đã phản ánh, Dự án Khu đô thị số 1 (Canary City), phường Cải Đan, TP Sông Công, Thái Nguyên do Công ty CP thương mại đầu tư Xuất nhập khẩu làm chủ đầu tư, chưa được cấp phép và chưa đủ điều kiện để bán nhưng đã ký hợp đồng chuyển nhượng.

Sau đó, Sở Xây dựng Thái Nguyên đã có báo cáo UBND tỉnh khẳng định, Dự án Canary Thái Nguyên chưa đáp ứng các điều kiện theo quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản (BĐS). Nếu chủ đầu tư thực hiện huy động vốn đầu tư BĐS hình thành trong tương lai là không đúng quy định.

Do đó, Sở Xây dựng báo cáo tỉnh và đề nghị UBND TP Sông Công thực hiện ngay việc kiểm tra trực tiếp đối với chủ đầu tư về việc huy động vốn trong dự án. Trường hợp chủ đầu tư thực hiện huy động vốn, góp vốn theo các hình thức khác không quy định trong Luật Kinh doanh BĐS thì báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo các cơ quan liên quan về Tư pháp, Công an nghiên cứu, xử lý theo pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.