Hạ tầng

Cảng 150 tỷ đồng ở Cà Mau sắp được đấu giá

29/07/2020, 20:52

Sau thời gian dài đưa vào hoạt động không hiệu quả, cảng Cà Mau sắp được đem ra đấu giá.

img
Bên trong cảng Cà Mau vắng hoe vì có ít phương tiện ra vào cảng hoạt động

Ngày 29/7, trao đổi với PV Báo Giao thông về hiệu quả hoạt động của cảng Cà Mau (phường 1, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau), ông Hồ Hoàn Tất, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Cà Mau cho biết, hiện nay cảng Cà Mau chỉ hoạt động cầm chừng, không phát huy hiệu quả, nguồn thu không đủ để chi.

“Nguyên nhân là do tàu vào bến rất ít, từ đó cảng không có nguồn thu. Sở đang làm thủ tục đấu giá thuê khai thác cảng để các nhà đầu tư lớn đầu tư vào làm bến bãi và sử dụng có hiệu quả hơn”, ông Tất nói và cho biết thêm, hồ sơ đã làm xong, đơn vị tư vấn đã lập dự án, nhưng các ngành vẫn còn ý kiến khác nhau, chủ yếu là việc điều chỉnh giá trần sao cho phù hợp.

Cũng theo ông Tất, hiện nay, bên trong cảng Cà Mau cũng có một vài đơn vị thuê một phần diện tích để chứa hàng hóa, nhưng rất ít.

Cảng Cà Mau nằm trên đường Lý Văn Lâm (khóm 6, phường 1, TP Cà Mau) được hình thành sau giải tỏa Bến tàu A, do Sở GTVT làm chủ đầu tư, được xây dựng trên diện tích hơn 2ha, với tổng kinh phí gần 150 tỷ đồng.

img
Sau thời gian dài đưa vào hoạt động, cảng Cà Mau không phát huy hiệu quả, chủ yếu chỉ có hoạt động vận chuyển vật liệu xây dựng

Cảng Cà Mau được xây dựng với mục đích làm bến trung chuyển con người, hàng hóa nội tỉnh, liên tỉnh bằng đường sông, biển. Dự kiến, khi công trình hoàn thành sẽ cho khai thác tàu cập bến có trọng tải lên đến 750 tấn.

Theo ghi nhận, hiện tại, cảng Cà Mau được xây dựng khá hoàn chỉnh, từ hệ thống cầu cảng, bến cảng, nhà kho, đến kết nối giao thông hiện đại…

Tuy nhiên, sau gần 10 năm đưa vào hoạt động, cảng không phát huy hiệu quả, chủ yếu chỉ có hoạt động vận chuyển vật liệu xây dựng như: cát, gạch, xi măng, một phần mặt bằng cảng trở thành nơi đúc bê-tông của một đơn vị xây dựng, còn nhà kho tại cảng được một đơn vị thuê làm nơi chứa vật liệu xây dựng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.