Giao thông

Cảng biển miền Trung đầu tư hạ tầng đón tàu khách

27/11/2018, 16:50

Một số cảng miền Trung đang lên kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng phục vụ tàu du lịch.

96f4b408f3067fd663e2b5e8c59076fe

Nhiều cảng biển lên kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ đón tàu du lịch - Ảnh minh họa

Đại diện cảng Đà Nẵng cho biết, cảng Đà Nẵng gồm 5 bến với tổng chiều dài cầu bến là 1.205m. Với hệ thống thiết bị bốc xếp hiện đại, cảng Đà Nẵng có thể tiếp nhận tàu hàng có trọng tải lên đến 40.000 DWT, tàu container đến 2.000 TEUs và tàu khách có trọng tải lên đến 75.000 GT.

“Tuy vậy, hiện cảng Đà Nẵng chưa có bến chuyên dùng cho tàu khách, phải kết hợp với tàu hàng. Để đáp ứng nhu cầu thông qua ngày càng lớn của tàu khách và khách du lịch, theo kế hoạch, cảng Đà Nẵng sẽ đầu tư đường đi riêng cho hành khách du lịch tại bến số 5, tổng mức đầu tư 116 tỷ đồng với bề rộng mặt đường 7,5m, lề 1,0m, chiều dài từ cầu số 03 ra đến cổng cảng Tiên Sa là 780m. Cùng đó, cảng sẽ đầu tư xe điện đưa đón khách trong cảng, nhà chờ, hệ thống đèn điện chiếu sáng. Năm 2018, Cảng hoàn thành dự án đầu tư giai đoạn 2 Tiên Sa trong đó có 1 bến dài 310 m phục vụ tàu container và tàu khách lớn”, đại diện này nói.

Cũng ở khu vực miền Trung, ông Nguyễn Đức Cầm, đại diện cảng Chân Mây (Huế) cho biết, cảng này đang đầu tư thêm bến số 2. “Dự kiến đến năm 2020, cảng sẽ tiếp tục đầu tư nhà ga tiếp đón hành khách du lịch với tổng mức đầu tư dự kiến 40 tỷ đồng nhằm năng cao các giá trị và dịch vụ tiện ích phục vụ cho du khách”, ông Cầm thông tin.

Trong diễn biến khác, sáng nay (27/11), cảng tàu khách quốc tế Hòn Gai chính thức được vận hành với việc đón chuyến tàu Celebrity Millennium thuộc hãng tàu biển Royal Caribbean Cruise Lines (Mỹ). Đây là cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt đầu tiên của Việt Nam, được thiết kế đón tàu có tải trọng lớn nhất lên đến 225.000 GRT, với tổng số lên đến 8.460 người, phục vụ được hai tàu đậu cùng lúc.

Cục Hàng hải VN cho rằng, sự ra đời của các bến tàu khách chuyên dụng và sự đầu tư, nâng cấp hạ tầng đón tàu du lịch ở các cảng biển hiện tại không chỉ tạo đòn bẩy thu hút khách du lịch đến với Việt Nam mà nó sẽ giúp các DN cảng có thể sắp xếp, bố trí lịch đón tàu hàng và tàu khách hiệu quả hơn. Tình trạng “có tàu không có bến” sẽ được giải quyết triệt để.

img

Nữ nạn nhân TNGT hôn mê cả tháng vẫn chưa tìm thấy người thân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.