Hạ tầng

Cảng Cam Ranh liên tục lập kỷ lục hàng thông qua

18/05/2019, 08:43

Lượng hàng thông qua cảng Cam Ranh liên tục tăng mạnh trong 2 năm trở lại đây và xác lập những kỷ lục ấn tượng...

img
Cảng Cam Ranh đang trở thành một trong những cảng có tốc độ phát triển nhanh trong khối cảng biển của Tổng công ty Hàng hải VN - Ảnh minh họa

Sáng nay (18/5), chia sẻ với Báo Giao thông, đại diện Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines) cho biết, từ năm 2018 trở lại đây, Cảng Cam Ranh (cảng thành viên của Vinalines) liên tục xác lập những chỉ số ấn tượng về lượng hàng hóa thông qua.

Cụ thể, năm 2018, lần đầu tiên trong lịch sử hình thành và phát triển, sản lượng hàng thông qua Cảng Cam Ranh vượt cột mốc 2 triệu tấn/năm, và đạt mức gần 2,5 triệu tấn (tăng 51% so với cùng kỳ); doanh thu đạt 139 tỷ đồng (tăng 29% so với cùng kỳ); lợi nhuận trước thuế đạt 18,51 tỷ đồng (tăng tới 209% so với cùng kỳ). Các mặt hàng chủ yếu của cảng trong năm là dăm gỗ, đá xây dựng, thiết bị, than đá, clinke, xi măng, cá đông lạnh, cát trắng….

“Đặc biệt, linh kiện, thiết bị của 4 dự án điện gió tại khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên đều được nhập và bốc dỡ an toàn qua Cảng Cam Ranh. Trong đó, có rất nhiều kiện hàng dài lên đến gần 60m, hoặc nặng hơn 100 tấn, được các khách hàng đánh giá rất cao về tính chuyên nghiệp trong tổ chức tiếp nhận, bốc dỡ, kiểm đếm, lưu kho, bãi và bảo vệ hàng hóa”, đại diện Vinalines cho biết.

Bước sang năm 2019, dù thị trường vận tải vẫn cạnh tranh khốc liệt, song Cảng Cam Ranh vẫn tiếp tục duy trì những chỉ số tăng trưởng khả quan. Tổng sản lượng hàng thông qua cảng 4 tháng đầu năm 2019 đạt gần 986 nghìn tấn (tăng 37,09% so với cùng kỳ năm 2018); doanh thu đạt 46,19 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt gần 7,1 tỷ đồng (tăng 77,03% so với cùng kỳ).

“Có được kết quả trên là nhờ cảng tập trung đẩy mạnh thực hiện các giải pháp về thị trường; tăng cường hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng và cải tiến quy trình công nghệ xếp dỡ. Đặc biệt, một số khách hàng mới là các nhà đầu tư, các đơn vị logistics đã chủ động đến cảng đàm phán, thỏa thuận để đưa hàng thiết bị điện gió của các dự án khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên nhập qua cảng. Đây là tiền đề rất tốt để Cảng Cam Ranh hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch của năm 2019 đã đề ra”, đại diện Vinalines chia sẻ.

Cảng Cam Ranh chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty CP vào giữa năm 2015. Hiện nay, Cảng Cam Ranh là một trong những cảng biển có lượng tàu, hàng hóa thông qua lớn trong khu vực Nam Trung Bộ với 2 cầu tàu tổng chiều dài hơn 600m có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 50.000DWT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.