Hàng hải

Cảng Cát Lái vẫn tiếp nhận hàng container nhập từ Cái Mép

10/08/2021, 21:25

Hàng nhập từ cảng khu vực Cái Mép có "cảng đích" Cát Lái sẽ vẫn được đưa về Cát Lái nếu chủ hàng thực hiện đúng thời gian lấy hàng cam kết.

Thông tin trên đó được đưa tại hội thảo trực tuyến “Đảm bảo hàng hóa thông suốt qua cảng” đã được Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (Tân Cảng Sài Gòn) tổ chức chiều nay (10/8).

img

Quá trình tiếp nhận hàng nhập từ cảng biển khu vực Cái Mép và cảng Tân Cảng Hiệp Phước về "cảng đích" Cát Lái vẫn được thực hiện nếu như chủ hàng cam kết thực hiện đúng thời gian lấy hàng theo quy định hiện hành - Ảnh minh họa

Khẳng định cảng Cát Lái vẫn tiếp tục nhận container hàng nhập từ Cái Mép, Hiệp Phước song bà Đỗ Thu Hường, Phó giám đốc marketing Tân Cảng Sài Gòn cho biết: Để có thể đưa hàng hóa về “cảng đích” Cát Lái, khách hàng phải thực hện cam kết nhận hàng 2 ngày đối với hàng chuyển từ Cái Mép và 3 ngày đối với hàng chuyển từ Tân Cảng Hiệp Phước (kể từ ngày container dỡ lên cảng Cát Lái).

Cam kết của khách hàng sẽ được đăng ký trực tiếp với hãng tàu có tàu ghé tại cảng Cái Mép, Tân Cảng Hiệp Phước. Sau đó hãng tàu sẽ gửi danh sách container và cam kết nhận hàng của doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

“Ngoài ra, cảng Cát Lái cũng sẽ tiếp tục duy trì nhận container hàng lạnh nhập nguyên container, trừ một số container lạnh trung chuyển rút hàng sang container tại bãi và tiếp tục tiếp nhận container hàng nhập siêu trường, quá khổ khi có sự cam kết từ phía khách hàng, hãng tàu sẽ lấy hàng ngay sau khi container nhập cảng Cát Lái”, bà Hường thông tin.

Trước thắc mắc của một doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản về “tin đồn” cảng Cát Lái tạm ngưng tiếp nhận đóng hàng gạo xuất khẩu, đại diện Tân Cảng Sài Gòn phủ nhận, đồng thời cho biết, trong đợt dịch vừa qua, một bến cảng tại cảng Cát Lái phải tạm ngưng hoạt động đóng gạo để đảm bảo phòng dịch.

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Tân Cảng Sài Gòn đã triển khai đóng gạo tại một loạt cơ sở khác như: ICD Tân Cảng Nhơn Trạch, Tân Cảng Thốt Nốt, Tân Cảng Mỹ Thới, Tân Cảng Cái Cui ở khu vực ĐBSCL và Tân Cảng Hiệp Phước để phục vụ khách hàng đóng hàng và chuyển về cảng Cát Lái xuất tàu.

Cũng theo bà Hường, trên cơ sở văn bản hướng dẫn của Tổng cục Hải quan, những container hàng nhập của các nhà máy đang tạm ngừng hoạt động, chưa lấy được về đang nằm tại cảng Cát Lái, Tân Cảng Sài Gòn sẽ chuyển về 4 cơ sở, gồm: cảng Tân Cảng Hiệp Phước ICD Tân Cảng Long Bình, ICD Tân Cảng Nhơn Trạch, ICD Tân Cảng Sóng Thần. Phí vận chuyển và nâng hạ hai đầu khách hàng sẽ được miễn phí.

Điều kiện để đăng ký chuyển cảng từ cảng Cát Lái về cảng Hiệp Phước và các ICD, chuyển miễn phí với các container tồn bãi trên 15 ngày (tính từ thời điểm khách hàng đăng ký với cảng).

Cùng đó là hàng container đáp ứng điều kiện tại văn bản hướng dẫn của Tổng cục Hải quan, gồm: hàng hóa không thuộc danh mục hàng hóa nhập khẩu phải làm thủ tục hải quan tại cửa khẩu nhập; Hàng hóa nguyên container, không được vận chuyển hàng rời, hàng hóa chưa được đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu; Hàng hóa không có dấu hiệu nghi vấn vi phạm, đang nằm trong diện theo dõi của cơ quan chức năng; Toàn bộ lô hàng thuộc cùng một vận tải đơn, thuộc cùng một chủ hàng về cùng một địa điểm lưu giữ hàng hóa. Khách hàng sẽ đến cảng Tân Cảng Hiệp Phước và các ICD để làm thủ tục thanh lý hải quan”, bà Hường thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.