Vận tải

Cảng Chân Mây chấn chỉnh kiểm soát tải trọng

18/05/2015, 07:58

Đơn vị đang khẩn cấp chấn chỉnh công tác kiểm soát tải trọng sau phản ánh của Báo Giao thông.

61

Cảng Chân Mây đã nhanh chóng chấn chỉnh công tác kiểm soát tải trọng xe ra vào cảng

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV cảng Chân Mây cho hay, đơn vị đang khẩn cấp chấn chỉnh công tác kiểm soát tải trọng sau phản ánh của Báo Giao thông về tình trạng xe cơi nới thùng, quá hạn kiểm định vào cảng. 

Theo đó, cảng này tăng cường kiểm soát 100% phương tiện cả về tải trọng, tình trạng xe ra và vào cổng. Đồng thời, lập trình hệ thống bảng biểu theo yêu cầu với đầy đủ các thông số (ghi đầy đủ biển số xe), ký xác nhận khối lượng hàng hóa…

Ông Thọ cho biết, đơn vị tăng cường panô tuyên truyền chủ trương kiểm soát tải trọng xe của Bộ GTVT, bổ sung thêm 5 camera theo dõi tại trạm cân; thay thế đường truyền internet bằng hệ thống cáp quang tại vị trí trạm cân nhằm phục vụ kịp thời cho công tác truy cập thông tin về phương tiện ra vào cảng. Ba cán bộ công ty trực cùng với nhân viên trạm cân để giám sát trực tiếp việc thực hiện và phản ánh kịp thời những thiếu sót để bổ sung, chấn chỉnh kịp thời.

Đặc biệt, cảng Chân Mây ban hành quy chế xử lý vi phạm đối với các đơn vị, cá nhân để “lọt” xe quá tải. Truy trách nhiệm Đội Bảo vệ, Xí nghiệp Cung ứng - Dịch vụ, Xí nghiệp Cơ giới và Xí nghiệp Xếp dỡ, Phòng Khai thác, Phòng Thương vụ tiếp thị và các phòng, ban liên quan.

Đối với các hành vi vi phạm có tính chất nghiêm trọng và có hệ thống hoặc cố tình cấu kết với chủ hàng, chủ phương tiện để vi phạm sẽ bị buộc thôi việc. Trong mọi trường hợp, Đội trưởng Đội Bảo vệ phải chịu trách nhiệm liên đới và kiểm điểm trước Công ty về việc thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra sai phạm của nhân viên dưới quyền.

Trước đó, Báo Giao thông đã phản ánh tình trạng cảng Chân Mây “mở lối đi riêng” cho xe chở dăm gỗ cơi nới thùng, hết hạn kiểm định vào cảng. Sau khi báo nêu, ngày 6 và 7/5, đoàn công tác của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC), Thanh tra Bộ GTVT đã làm việc với Công ty TNHH MTV cảng Chân Mây. Ngày 8/5, SBIC đã có quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Hữu Thọ để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu đơn vị trong việc để xảy ra tình trạng xe quá tải ra vào cảng.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, những ngày gần đây các xe chở dăm gỗ trên tuyến đường về cảng Chân Mây đều không còn chở “bun ngọn”, đồng thời đã thực hiện che đậy bạt trong quá trình vận chuyển dăm gỗ và “lên cân” kiểm tra tải trọng trước khi xuống bãi “xả hàng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.