Hàng hải

Cảng CMIT đón tàu trên tuyến dịch vụ mới trực tiếp đi Mỹ

14/06/2021, 19:37

Tuyến dịch vụ mới trực tiếp kết nối Việt Nam và bờ Đông nước Mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa đang tăng mạnh...

img

Tàu PORTO KAGIO vừa cập cảng CMIT

Chiều 14/6, cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) thuộc cụm cảng Cái Mép - Thị Vải tiếp nhận tàu PORTO KAGIO, là chuyến tàu đầu tiên trên tuyến dịch vụ TP23/ LIBERTY/ZSE của Liên minh hãng tàu 2M và ZIM trực tiếp đi Mỹ. CMIT là cảng đầu tiên trong lịch trình hàng hải của tàu này trước khi ghé các cảng khác trên thế giới.

Tàu PORTO KAGIO cập cảng CMIT để xếp dỡ hơn 2.600 container (tương đương 5.000 TEUs) hàng hóa xuất nhập khẩu trực tiếp kết nối Việt Nam và bờ Đông nước Mỹ.

Liên minh 2M (bao gồm 2 hãng tàu Maersk, MSC và hãng tàu ZIM) hiện là các hãng tàu có công suất khai thác và thị phần lớn nhất trong ngành vận tải đường biển. Tổng thị phần của 3 hãng tàu chiếm hơn 1/3 sản lượng vận chuyển hàng container trên toàn thế giới.

Tại Cái Mép, 3 hãng tàu này đã có 3 tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp Việt Nam với Mỹ mỗi tuần và TP23 là tuyến dịch vụ thứ 4 mới được đưa vào khai thác tại CMIT.

Mục đích là để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa tăng mạnh, cung cấp thêm lựa chọn cho khách hàng và tăng kết nối hàng hóa của Việt Nam với Mỹ khi tần suất tàu kết nối ngày càng được nâng cao.

Được biết, CMIT là cảng duy nhất tại Cái Mép và trên cả nước được cấp phép và đã từng tiếp nhận tàu có trọng tải lớn nhất 214.000 tấn từng cập cảng Việt Nam. Đó cũng là lý do các hãng tàu luôn đặt niềm tin và lựa chọn CMIT làm cảng xếp dỡ cho các chuyến tàu lớn.

Đại diện cảng này cho biết, song song với việc duy trì hoạt động khai thác, cảng đã triển khai nhiều biện pháp phòng tránh và phương án ứng phó Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.