Giao thông

Cảng Đà Nẵng chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán

30/11/2016, 12:49
image

Sáng nay (30/11), Công ty CP Cảng Đà Nẵng khai trương niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Cang da nang

Ông Nguyễn Thu, Chủ tịch HĐQT công ty CP cảng Đà Nẵng đánh cồng khai trương niêm yết cổ phiếu

Cảng Đà Nẵng chính thức hoạt động dưới mô hình công ty cổ phần từ ngày 24/7/2014 với vốn điều lệ là 660 tỷ đồng, lĩnh vực kinh doanh chính là bốc xếp hàng hóa, kho bãi và lưu giữ hàng hóa. Lần này, Cảng Đà Nẵng niêm yết khoảng 66 triệu cổ phần với giá khởi điểm 24.900 đồng.

Ông Nguyễn Hữu Sia, Tổng Giám đốc Công ty CP Cảng Đà Nẵng cho biết, việc niêm yết cổ phiếu trên Sàn Giao dịch chứng khoán là sự kiện đặc biệt quan trọng đối với Cảng Đà Nẵng. Đây là động lực để Cảng Đà Nẵng đổi mới, nâng cao hiệu quả kinh doanh, tiếp cận các phương thức quản trị hiện đại, minh bạch hơn trong quản trị doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi huy động vốn từ các nhà đầu tư để đầu tư phát triển, mở rộng sản xuất.

"Cảng Đà Nẵng niêm yết trên sàn chứng khoán bổ sung cho thị trường hơn 66 triệu cổ phiếu có chất lượng cao, mang đến cho các nhà đầu tư thêm cơ hội lựa chọn trong việc đầu tư tài chính", ông Sia nói. 

Cảng Đà Nẵng là một trong 12 doanh nghiệp thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam được cổ phần hóa theo Đề án tái cơ cấu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam giai đoạn 2012 – 2015 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 276/QĐ-TTg ngày 4/2/2013.

Sau cổ phần hóa, Cảng Đà Nẵng đã có sự phát triển vượt bậc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác quản trị doanh nghiệp. Với định hướng tập trung phát triển năng lực tiếp nhận các tàu container, tàu hàng rời có trọng tải lớn và tàu khách; sự chuyển biến rất lớn trong công tác quản trị điều hành, phát triển thị trường, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật; đào tạo và tuyển dụng đội ngũ nhân lực có chất lượng cao, xây dựng văn hóa doanh nghiệp hướng tới khách hàng, kết quả kinh doanh các năm trong giai đoạn 2014-2016 đã có sự tăng trưởng vượt bậc so với giai đoạn trước cổ phần hóa.

Lợi nhuận các năm 2015, 2016, Cảng Đà Nẵng tăng gấp 10 lần so với cách đây 5 năm. Năm 2016, Cảng Đà Nẵng được trao giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động”. Đặc biệt, ngày 30/7/2016 vừa qua, Cảng Đà Nẵng đã tiến hành khởi công xây dựng Dự án nâng cấp mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, Dự án sẽ góp phần nâng cao năng lực bốc xếp của Cảng Đà Nẵng lên trên 10 triệu tấn hàng hóa thông qua, tiếp nhận các tàu khách có trọng tải trên 150.000 GT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.