Vận tải

Cảng Hải Phòng đón tàu lớn nhất từ trước đến nay

12/04/2015, 06:12

Tàu Nicolai Maersk là tàu chở container lớn nhất từ trước đến nay vào khai thác tại Cảng Hải Phòng.

Tau 1
Tàu Nicolai Maersk tại Cảng Hải Phòng

Ngày 11/4, Cảng Hải Phòng đã tổ chức đón chiếc tàu Nicolai Maersk (hãng tàu A.P Maersk Lines, Đan Mạch) tại chi nhánh cảng Tân Vũ. Đây là tàu chở container lớn nhất từ trước đến nay vào khai thác tại Cảng Hải Phòng.

Tàu Nicolai Maersk dài 198,6m và có trọng tải tải 35.000 tấn, làm hàng tại Cảng Hải Phòng khoảng 2.200 Teus (khoảng 1.600 container) trong vòng 40 giờ.

Tau 2
Lãnh đạo Cảng Hải Phòng tặng hoa chúc mừng sĩ quan thuyền viên tàu Nicolai Maersk 

Ông Nguyễn Hùng Việt, TGĐ Cảng Hải Phòng cho biết, đây là một bước tiến quan trọng khằng định năng lực của Cảng Hải Phòng đã có những bước tiến vượt bậc trong việc hiện đại hóa, đặc biệt là việc chú trọng đầu tư Chi nhánh Cảng Tân Vũ trở thành Cảng container hiện đại và có năng lực lớn nhất tại miền Bắc. Đồng thời cũng đánh dấu sự hợp tác giữa Cảng Hải Phòng với hãng Maersk Line trong việc hợp tác phát triển đội tàu vận tải có trọng tải và năng lực vượt trội.

Tau 3
Tàu Nicolai Maersk làm hàng tại Cảng Hải Phòng 

Tàu Nicolai Maersk sẽ rời Cảng Hải Phòng vào chiều 12/4 và sẽ vào làm hàng định kỳ tại đây với tần suất 2 tuần/chuyến.

Chỉ trong thời gian ngắn (từ cuối tháng 3/2015), Cảng Hải Phòng đã đón nhận liên tục nhiều hãng tàu container vào khai thác như: tàu SINOKOR TOKYO thuộc hãng tàu Sinokor Marchant Marine Co., Ltd (Hàn Quốc), tàu ITALIAN EXPRESS vào khai thác làm hàng chuyên tuyến Hải Phòng - Singapore.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.