Vận tải

Cảng Hải Phòng gấp rút lên phương án đón tàu Ro-Ro có thuyền trưởng tử vong

06/04/2020, 16:17

Cảng Hải Phòng đã xây dựng phương án tiếp nhận tàu Ro-Ro chở gần 2.000 ô tô có thuyền trưởng tử vong cập cảng Tân Vũ trong những ngày tới.

img
Dự kiến, nếu tàu Ro-Ro Tianjin Highway được cập cảng Tân Vũ, toàn bộ lô hàng trên tàu sẽ được xếp tại khu riêng biệt - Ảnh minh họa

Đại diện Cảng Hải Phòng cho biết, sáng nay (6/4), lãnh đạo cảng này đã họp khẩn với cơ quan chức năng TP. Hải Phòng liên quan đến việc tiếp nhận tàu Ro-Ro Tianjin Highway vận chuyển gần 2.000 ô tô đến Việt Nam, dự kiến cập cảng Tân Vũ (chi nhánh Cảng Hải Phòng).

“Theo báo cáo, sáng nay (6/4), tàu Tianjin Highway đã neo đậu tại khu vực phao số 0 của TP. Hải Phòng. Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng đã lên lấy mẫu xét nghiệm dịch bệnh Covid-19 đối với 23 thuyền viên; Đồng thời, tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực làm việc, hành lang và các khoang hàng trên tàu.

Sau 1-2 ngày tới, khi có kết quả chính thức từ cơ quan kiểm dịch, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng sẽ làm việc với các cơ quan liên quan xây dựng phương án để tàu cập cầu 5, Chi nhánh Cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng). Toàn bộ lô hàng ô tô nói trên dự kiến sẽ được xếp riêng biệt tại lô E, bãi xếp chứa ô tô của cảng”, đại diện này nói và khẳng định, việc tiếp nhận tàu và tổ chức xếp dỡ hàng chỉ được tiến hành sau khi các cơ quan chức năng có thẩm quyền của TP. Hải Phòng cấp phép cho tàu vào cảng", đại diện cảng này thông tin.

Cũng theo đại diện Cảng Hải Phòng, đơn vị này đã lựa chọn và lập danh sách cán bộ công nhân viên Chi nhánh Cảng Tân Vũ sẽ trực tiếp làm hàng tại tàu Tianjin Highway, tổ chức triển khai khẩn cấp các biện pháp sử dụng trang thiết bị bảo hộ y tế phòng dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, tập huấn và triển khai các biện pháp khử trùng, sát khuẩn trước và sau khi làm hàng; Khuyến cáo công nhân lao động hạn chế tối đa việc tiếp xúc với sĩ quan thuyền viên trên tàu trong quá trình làm hàng và duy trì khoảng cách an toàn cần thiết.

“Trong sáng nay, Cảng Hải Phòng đã tiếp nhận toàn bộ trang thiết bị bảo hộ y tế phòng chống dịch tại Sở Y tế Hải Phòng để cấp phát cho công nhân. Trong quá trình làm hàng, Cảng Hải Phòng sẽ kết phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế Hải Phòng, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, Biên phòng cửa khẩu cảng và các đơn vị liên quan kiểm soát và quản lý chặt chẽ số lượng người ra vào làm hàng tại tàu cũng như các biện pháp phòng chống dịch theo đúng tinh thần Chỉ thị số 16 Thủ tướng Chính phủ và quy định của các cấp liên quan”, đại diện này nói.

Được biết, tàu Ro-Ro Tianjin Highway (dài 180m, rộng 37m, quốc tịch Panama) của hãng tàu K’Line chở 1.953 ô tô đang trên hải trình từ Thái Lan đến Hải Phòng thì thuyền trưởng được phát hiện tử vong trong phòng ngủ trên tàu. Trước đó, thuyền trưởng vẫn sinh hoạt và điều hành tàu bình thường.

Sau sự cố, chính quyền hàng hải nước tàu mang cờ (Panama) đã có thư chỉ định đại phó của tàu đảm nhận các nhiệm vụ của thuyền trưởng và chịu mọi trách nhiệm liên quan đến tàu Tianjin Highway.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.