Hạ tầng

Cảng hàng không Cát Bi sẽ có thêm nhà ga hành khách

23/04/2017, 16:02
image

Cục Hàng không VN vừa đồng ý với đề xuất xây dựng nhà ga hành khách thứ 2 tại cảng hàng không Cát Bi.

9_1219732

Cục Hàng không VN có văn bản đồng ý với đề xuất xây dựng nhà ga hành khách thứ 2 tại CHK Cát Bi

Đề xuất xây dựng nhà ga hành khách thứ 2 tại CHK Cát Bi của UBND TP.Hải Phòng vừa nhận được “phiếu thuận” từ Cục Hàng không VN. Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Võ Huy Cường cho biết, việc đầu tư thêm 1 nhà ga hành khách tại Cát Bi là cần thiết, các thủ tục đầu tư có thể triển khai ngay từ giai đoạn này, hoàn toàn phù hợp với giai đoạn đầu tư trong quy hoạch được duyệt.

“Năm 2016, sản lượng hành khách tại CHK quốc tế Cát Bi đạt 1,8 triệu khách, tăng 41,5% so với năm 2015. Riêng 3 tháng đầu năm 2017, con số này đạt 538 nghìn khách, dự kiến đến hết năm đạt 2,1 triệu khách”, ông Cường nói và cho biết thêm: "Theo quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch CHK Cát Bi giai đoạn đến năm 2015, sản lượng vận chuyển hành khách đạt 8 triệu khách/năm. Như vậy, với công suất thiết kế nhà ga hành khách hiện tại là 2 triệu khách năm trong khi tốc độ tăng trưởng mạnh như hiện nay, nhà ga này sẽ sớm không đáp ứng nổi nhu cầu".

Về hình thức đầu tư, Cục hàng không VN thống nhất sẽ đầu tư theo hình thức xã hội hoá.

Trước đó, hồi cuối tháng 3/2017, UBND TP.Hải Phòng đã có văn bản đề nghị đầu tư, xây dựng nhà ga hành khách thứ 2 tại CHK quốc tế Cát Bi. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng sau đó đã giao Bộ GTVT xem xét, giải quyết đề nghị của UBND TP.Hải Phòng theo đúng quy định pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.