Xã hội

Cảng hàng không quốc tế Vinh lấy 261 mẫu xét nghiệm Covid-19

04/02/2021, 14:02

Để đảm bảo an toàn cho cán bộ, công nhân viên làm việc tại tuyến đầu, Cảng hàng không quốc tế Vinh đã chủ động lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

img

Sở y tế Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Cảng hàng không quốc tế Vinh

Ngày 3/2, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Sở y tế Nghệ An phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Vinh đã tổ chức khám, lấy hàng trăm mẫu xét nghiệm đối với cán bộ công nhân viên Cảng và các hãng hàng không có người đang làm việc ở tuyến đầu, thường xuyên tiếp xúc với hành khách. Hiện tại đã lấy 261 mẫu, tất cả đều có kết quả âm tính.

Chị Phạm Thị Vi Linh, cán bộ Cảng hàng không quốc tế Vinh cho biết, tôi thường xuyên tiếp xúc với hành khách nên nguy cơ lây nhiễm rất cao, khi được cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid và có kết quả âm tính tôi thấy yên tâm hơn.

Theo ông Hoàng Văn Thư, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh, trong đợt bùng phát đại dịch Covid mới tại một số địa phương, Cảng đã nhanh chóng triển khai thực hiện nghiêm yêu cầu “5K” trong phòng chống dịch cho cán bộ, công nhân viên và khách đi tàu bay.

Tuy nhiên, Cảng hàng không, sân bay là nơi hàng ngày có hàng ngàn lượt khách đi, về, trong đó có nhiều người về từ các địa phương bùng phát dịch nguy cơ lây nhiễm rất cao. Chính vì vậy, việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ kiểm soát, hạn chế tối ưu nguy cơ lây nhiễm dịch Covid 19 ra cộng đồng.

Qua điện thoại, anh Nguyễn Sỹ Thuần, nhân viên tổ Kỹ thuật máy bay Vaeco chia sẻ: "Sau khi trở về từ tâm dịch tại Sân bay Vân Đồn, tôi đã đến khai báo và xét nghiệm Covid19. Mặc dù đã có kết quả âm tính nhưng để đảm bảo an toàn cho mọi người tôi đã chủ động cách ly tại nhà 14 ngày".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.