Vận tải

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất vào cuộc vụ taxi SATSCO "đội giá"

16/05/2022, 18:41

CHK Tân Sơn Nhất đang gấp rút xử lý vụ việc hành khách phản ánh bị tài xế của SATSCO hoạt động trong khu vực sân bay lấy giá cao hơn niêm yết...

Ngày 16/5, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đang gấp rút xử lý vụ việc hành khách phản ánh bị tài xế của Công ty cổ phần Vận tải hàng không Miền Nam (SATSCO) hoạt động trong khu vực sân bay lấy giá cao hơn giá niêm yết.

Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cũng sẽ rà soát lại căn cứ nào để SATSCO đưa ra mức giá niêm yết quá cao so với các quy định hiện hành.

img

Các phương tiện đưa đón khách ở CHK quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo thông tin trước đó, sáng 16/5, hành khách Lê Đăng Doanh sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã gọi xe hợp đồng ở khu vực trong sảnh ga quốc nội để di chuyển về khách sạn trên đường Hoàng Văn Thụ với quãng đường khoảng 3 km.

Hợp đồng số 059579 thể hiện lịch trình xuất phát từ số 1A Hồng Hà đến 202 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình với số tiền 180.000 đồng.

Tuy nhiên, thay vì phải trả số tiền như trong hợp đồng là 180.000 đồng thì ông Doanh phải trả 198.000 đồng theo yêu cầu của tài xế.

Liên quan đến vấn đề "đội giá" ngoài hợp đồng như trên, ông Phạm Hoàng Sơn, Giám đốc SATSCO cho biết đã nhận được thông tin vụ việc và tạm đình chỉ tài xế 15 ngày.

“Hiện, chúng tôi chưa liên lạc được với ông Doanh. Trước mắt SATSCO đã tạm đình chỉ tài xế 15 ngày để tìm hiểu sự việc. Khi có kết quả sẽ thu xếp gặp mặt trực tiếp để làm việc cụ thể và cam kết sẽ không để tình trạng tương tự tái diễn nếu có”, ông Sơn thông tin.

Theo đó, xe phục vụ ông Doanh mang BKS 50E-003.62, tài xế Trần Thị Uyên Kh. đã có bản tường trình sự việc với SATSCO", ông Sơn cho biết.

img

Hợp đồng vận chuyển với mức giá ngất ngưởng của SATSCO do hành khách chụp lại

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, website của Công ty cổ phần Vận tải hàng không Miền Nam (SATSCO) quảng cáo các hoạt động chính bao gồm: dịch vụ sân bay, dịch vụ vận chuyển, logistics, kinh doanh và dịch vụ ô tô.

Trong phần giới thiệu giá trị cốt lõi của công ty, SATSCO nêu rõ sẽ "hướng đến những sản phẩm dịch vụ hoàn hảo và đạt được sự hài lòng cao nhất của khách hàng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.