Hạ tầng

Cảng hành khách quốc tế Hòn Gai có thể đón tàu dài 360m

16/11/2018, 06:30

Cảng hành khách quốc tế Hòn Gai được xây dựng từ nguồn vốn tư nhân và sẽ công bố mở cảng ngày 20/11.

DJI_0161

Cảng hành khách Quốc tế Hòn Gai được xây dựng bằng nguồn vốn tư nhân

Thông tin này được ông Hồ Hữu Viễn, Trưởng Ban quản lý dự án Cảng hành khách quốc tế Hòn Gai khẳng định với PV Báo Giao thông ngày 15/11. Hiện nay các hạng mục như nhà hải quan, nhà ga, cầu cảng của dự án Cảng hành khách quốc tế Hòn Gai đã hoàn tất việc thi công.

Ông Viễn cho biết, Cảng hành khách quốc tế Hòn Gai được thiết kế với cầu cảng dài 524m đảm bảo khả năng tiếp nhận những loại tàu biển hiện đại nhất thế giới, có thể đón đồng thời 02 tàu khách cỡ lớn có trọng tải đến 225.000 GT, sàn đón trả khách có diện tích 3.900m2. Ngoài ra, cầu dẫn từ bờ ra bến cảng dài 785m. Nhà ga của cảng gồm 3 tầng có tổng diện tích 7.600m2, được nhà thiết kế hiện đại, đẳng cấp 5 sao, có các hạng mục như khu vực nhà chờ khách, khu vực kinh doanh dịch vụ phục vụ hành khách trong lúc chờ tàu. Bến du thuyền phục vụ khách thăm Vịnh có chiều dài 1.345m có sức chứa trên 250 tàu du lịch. 

"Hiện nay, tại Việt Nam có Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), Chân Mây (Thừa Thiên - Huế) thường xuyên đón các tàu khách quốc tế, tuy nhiên đây lại là cảng hàng hóa. Việc mở cảng riêng biệt để đón các tàu khách quốc tế có ý nghĩa rất quan trong trong việc phát triển tiềm năng biển của tỉnh Quảng Ninh", ông Viễn cho biết thêm.

DJI_0144

Cảng có thể đón được tàu dài 360m

Hiện dự án này đã được Bộ GTVT kiểm tra, nghiệm thu 1 lần, phía chủ đầu tư đang hoàn thiện hồ sơ để công bố mở cảng, bắt đầu đón tàu khách đầu tiên từ ngày 20/11. Hiện chủ đầu tư Cảng hành khách quốc tế Hòn Gai đang hoàn thiện hồ sơ để gửi lên Cục Hàng hải Việt Nam để xin giấy phép mở cảng. Giấy phép mở cảng sẽ đi kèm cùng với một số hồ sơ liên quan như giấy phép an ninh cảng biển; thủ tục nghiệm thu đưa vào sử dụng; đo độ sâu mặt nước…

DJI_0160

Hiện chủ đầu tư đang hoàn thiện thủ tục pháp lý để công bố mở cảng vào ngày 20/11

Cảng hành khách quốc tế Hòn Gai được triển khai theo hình thức đối tác công - tư giữa tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group. Công trình được xây dựng tại vị trí sông Cửa Lục khi đi vào hoạt động sẽ thu hút dòng khách quốc tế đến với Quảng Ninh, tạo đòn bẩy thúc đẩy tiềm năng kinh tế biển của thành phố di sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.