Vận tải

Cảng HK Tân Sơn Nhất phải có phương án đảm bảo ATGT

23/01/2016, 09:35

Chiều 22/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã làm việc với ban lãnh đạo cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

IMG_8499
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ làm việc với lãnh đạo, đơn vị có liên quan tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Tham dự buổi kiểm tra còn có ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cùng đại diện các lãnh đạo, đơn vị có liên quan.

Theo báo cáo sơ bộ, sản lượng vận chuyển trong tháng 1/2016 của các cảng hàng không khu vực miền Nam đều tăng. Theo đó, số lần cất hạ cánh là 20.165 L/c, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng hành khách hơn 2,860 triệu lượt khách, tăng 29,72% so với cùng kỳ năm ngoái. Về hàng hóa có hơn 40 nghìn tấn, giảm hơn 2,4 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Tương tự, đối với cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, số lần cất hạ cánh là 16.872 L/c tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng hành khách là hơn 2,49 triệu lượt khách, tăng hơn 27% với cùng kỳ năm ngoái. Về sản lượng hàng hóa có hơn 39 nghìn tấn, giảm hơn 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước tình trạng hành khách tăng trong dịp Tết này, ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc cảng vụ hàng không miền Nam cho biết CHKQT Tân Sơn Nhất hiện đã tăng cường hệ thống check-in tại sân bay cũng như qua mạng internet.

Ngoài ra, ngày 26/1 tới dự kiến sẽ bổ sung thêm 4 bến đỗ cho tàu bay ATR72, nâng tổng số bến đỗ lên 47 bến. Đồng thời CHKQT Tân Sơn Nhất cũng đã tăng cường đảm bảo an ninh trật tự đi lại dịp Tết và tăng cường thêm 800 ghế ngồi tại phòng chờ cho hành khách.

Ông Mậu cho biết thêm, Cảng vụ hàng không miền Nam đã xây dựng kế hoạch tăng cường kiểm tra, giám sát, bố trí đầy đủ người trực 24/24 để đảm bảo công tác kiểm tra giám sát công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, chất lượng dịch vụ tại khu vực nhà ga hành khách và khu bay CHKQT Tân Sơn Nhất.

IMG_8489
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng đại diện các lãnh đạo, đơn vị có liên quan thị sát tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đề nghị Cảng vụ hàng không miền Nam cũng như CHKQT Tân Sơn Nhất tăng cường kiểm gia, giám sát, đảm bảo an ninh hàng không.

Đối với CVHK miền Nam, Thứ trưởng yêu cầu phải thường trực giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân. Thông qua đường dây nóng của từng đơn vị phải công khai giải quyết ngay những bức xúc mà người dân phản ánh.

Đối với CHKQT Tân Sơn Nhất, theo Thứ trưởng vấn đề cần làm ngay là đảm bảo an toàn giao thông. Trước đó, thị sát tại sân bay Tân Sơn Nhất, Thứ trưởng cho rằng việc đậu đỗ, đón trả khách, đảm bảo ATGT tại sân bay còn nhiều bất cập.

“Cho đến bây giờ vẫn chưa có kế hoạch đảm bảo ATGT là lỗi của chúng ta. Do đó tôi yêu cầu trong vòng ngày mai phải đưa ra phương án ngay và báo cáo lại cho tôi” – Thứ trưởng nhấn mạnh.

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam cũng như CHKQT Tân Sơn Nhất lưu ý, quán triệt ngay vấn đề thái độ phục vụ cũng như chậm hủy chuyến xảy tại một số hãng hàng không.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cũng yêu cầu CHKQT Tân Sơn Nhất cần phải hướng dẫn rõ thủ tục check-in trong sân bay để tránh tình gây áp lực cho nhân viên cũng như xảy ra tình trạng xếp hàng chờ đợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.