Xã hội

Cảng HKQT Đà Nẵng mang “Tết ấm yêu thương” đến với người nghèo

29/01/2015, 10:32

Chương trình “Tết ấm yêu thương" được Công đoàn và Đoàn thanh niên Cảng HKQT Đà Nẵng duy trì từ nhiều năm qua.

_DSC0721
Đoàn trao quà tại xã Hòa Bắc

Tại xã miền núi Hòa Bắc, huyện Hòa Vang (thành phố Đà Nẵng) đoàn đã gặp gỡ, chúc Tết và tặng 100 suất quà cho bà con tại đây. Mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng gồm một số nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, nước mắm và 100.000 đồng tiền mặt.

Chị Zơ Râm Duyên, người dân tộc Cơ Tu ở làng Giàn Bí xúc động nói: “Bà con ở đây sống chủ yếu nhờ vào nương rẫy, mùa được mùa không nên chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Nay nhận được món quà dù không lớn lắm nhưng ý nghĩa thì rất lớn, bà con vui lắm”.

Buổi chiều, đoàn từ thiện của Cảng HKQT Đà Nẵng đã vượt gần 50 cây số đến với làng Yều thuộc xã miền núi Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.  

Làng Yều hiện có 50 hộ dân, toàn bộ là dân tộc Cơ Tu. Đã có thời kỳ bà con sống du canh du cư trên các dãy núi quanh vùng, cuộc sống bấp bênh đói khổ. Đến năm 2006, các cấp chính quyền đã đầu tư hơn một tỷ đồng để giải phóng mặt bằng và xây dựng khu dân cư tập trung ngay sát đường An Điềm đi ASờ (huyện Đông Giang).

Khu làng có 35 ngôi nhà xây, mỗi nhà rộng 36 m2, có một phòng khách, 2 phòng ngủ và công trình vệ sinh kiên cố. Nhà Gươl truyền thống cũng được Bộ Văn hoá - Thông tin (nay là Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch) đầu tư 500 triệu đồng xây dựng giữa làng làm nơi hội họp và các hoạt động cộng đồng, đồng thời cũng là nơi  tổ chức các lớp học cho trẻ con.

Mặc dù  vậy, hàng ngày bà con làng Yều vẫn lên núi xa vài ba cây số để trồng trọt kiếm sống “Cuộc sống bà con đến nay đã tương đối ổn định, trẻ em đã được đi học nhưng vẫn chưa thoát khỏi cái nghèo”, chị A Lăng Thị Chung, một người dân ở đây nói.

_DSC0782
Trao quà tại làng Yều.

Đoàn công tác từ thiện của Cảng HKQT Đà Nẵng đã trao tận tay 50 suất quà cho 50 hộ thuộc làng Yều, trị giá mỗi suất 400.000 đồng, trong đó cũng gồm gạo, dầu ăn, nước mắm và 200.000 đồng tiền mặt. Ông Tô Ngọc Hải, Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Cảng HKQT Đà Nẵng cho biết, ngoài ý nghĩa giúp đỡ bà con làng Yều thêm chút sắc xuân ngày Tết, chương trình “Tết ấm yêu thương” cũng là dịp tăng thêm mối quan hệ vốn đã có từ lâu giữa Cảng HKQT Đà Nẵng với địa phương.

Ngoài hàng trăm suất quà nói trên, Công đoàn và Đoàn TN Cảng HKQT Đà Nẵng cũng đã mang đến cho bà con xã Hòa Bắc và  làng Yều hơn 1.000 bộ áo quần cũ và 600 quyển vở học sinh. Riêng tại làng Yều, đoàn còn tặng thêm 2 chiếc xe đạp. Chị Nguyễn Thị Yến, Bí thư Đoàn Cảng HKQT Đà Nẵng cho biết, đây là số quà mà CBCNV Cảng đã vận động quyên góp được.

Được biết, chương trình “Tết ấm yêu thương” được Công đoàn và Đoàn TN Cảng HKQT Đà Nẵng duy trì từ nhiều năm qua và mang lại kết quả tốt. Bên cạnh đó, Cảng cũng thực hiện nhiều hoạt động xã hội khác như giúp đỡ đồng bào vùng thiên bai lụt bão, hiến máu nhân đạo, vì biển đảo thân yêu… Đặc biệt, Cảng đã trợ dưỡng thường xuyên cho 38 nạn nhân chất độc da cam tại thành phố Đà Nẵng với mức 150.000 đồng/người/tháng.

_DSC0788
Những món quà tình nghĩa đến tay người dân làng Yều.

Cũng trong chương trình “Tết ấm yêu thương” lần này, đoàn công tác từ thiện của Cảng HKQT Đà Nẵng đã đến thăm hỏi và tặng số tiền 10 triệu đồng  cho các bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Ung bứu Đà Nẵng. “Chúng tôi luôn ước muốn sẽ còn nhiều dịp xẻ chia, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho những người nghèo, những bệnh nhân và những mãnh đời bất hạnh khác”,  ông Tô Ngọc Hải - Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Cảng HKQT Đà Nẵng nói.

img

"Quỹ chung tay vì TNGT" trao quà cho gia đình bà Lê Thị Thông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.