Quản lý

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng cường đảm bảo an ninh dịp Tết

07/01/2019, 14:33

Trung tâm an ninh hàng không Tân Sơn Nhất tăng cường công tác đảm bảo an ninh dịp cuối năm.

image3.

Viên nén tổng hợp được hành khách P.L cất giấu trong hành lý ký gửi

Trung tâm an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất cho biết vào dịp cuối năm lượng hành khách đi lại thường tăng rất lớn, điều này đòi hỏi việc đảm bảo an ninh, an toàn được đặt lên hàng đầu. Lực lượng an ninh tăng cường giám sát, kiểm soát chặt chẽ người, hành lý trong quá trình đi lại ở sân bay. Qua kiểm tra đã phát hiện một số trường hợp hành khách vi phạm các quy định về an ninh, an toàn khi gửi các hành lý ký gửi.

Cụ thể, vào lúc 15h05 ngày 30/12, khi đang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra hành lý ký gửi, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã nghi vấn có dấu hiệu bất thường và yêu cầu kiểm tra hành lý ký gửi của hành khách P.L (SN 1974, trú tại quận Gò Vấp, TP HCM).

Qua kiểm tra trực quan bên trong, đã phát hiện là 02 gói nylon trong suốt chứa nhiều viên nén được cất giấu tinh vi bên trong 02 hũ đồ ăn, bao gồm: một gói chứa 410 viên nén màu vàng còn nguyên vẹn. Một gói chứa 579 viên nén màu xám còn nguyên vẹn, một số mảnh vụn không còn nguyên vẹn của viên nén màu xám. Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã lập biên bản và chuyển cho cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

trao tra hanh ly1

Lực lượng an ninh trao trả tài sản cho hành khách người Hàn Quốc để quên tại sân bay

Dịp Tết lưu lượng hành khách đi lại tăng cũng khiến nhiều hành khách thường hay để quên tài sản, hành lý ở sân bay. Vì vậy, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách cẩn trọng với các tài sản, hành lý khi đi đến sân bay.

Trước đó trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phát hiện 01 túi hành lý màu tím không xác nhận được chủ tại khu vực xe đẩy vào bãi xe. Sau khi kiểm tra, xác định không có dấu hiệu bất thường, đã tiến hành kiểm tra trực quan bên trong dưới sự chứng kiến của nhân viên điều hành taxi, bên trông gồm có: 1.500 USD, 894.000 Won, 1 điện thoại, 1 hộ chiếu Hàn Quốc cùng các đồ dùng cá nhân khác. An ninh hàng không đã nhanh chóng tìm được chủ tài sản bỏ quên, tiến hành bàn giao tài sản cho hành khách vào lúc 16h00 cùng ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.