Quản lý

Nhân viên trạm thu phí "tự cách ly" trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

01/06/2021, 16:33

Hơn 100 cán bộ, nhân viên Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn vừa chống dịch Covid-19 vừa vận hành tuyến đường, thực hiện mục tiêu kép.

img

Nhân viên điều phối làn xe hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ thu phí trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

Trên tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, hơn 100 cán bộ, nhân viên của Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn đang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép: Vừa thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo vận hành thông suốt tuyến đường.

Cách ly trong vùng kiểm soát

Nắng nóng gay gắt, có mặt trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, chúng tôi mới thấu hiểu hết những khó khăn của các nhân viên tuyến đầu tại các trạm thu phí của tuyến đường này trong những ngày diễn biến dịch Covid-19 đang rất căng thẳng tại tỉnh Bắc Giang.

Giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm rất cao đối với người lao động tại các trạm thu phí cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, người lao động của Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn chủ động "cách ly tại chỗ" để hạn chế tối đa lây nhiễm cộng đồng trong trường hợp có dịch bệnh xảy ra tại đây.

img

Những nhân viên “tuyến đầu” đang tập trung làm việc

Trước đó, để chủ động phòng chống dịch Covid-19, Ban Điều hành Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn bố trí 30% lao động có hoàn cảnh đặc biệt được làm việc tại nhà, 70% các nhân viên thường trực tại trạm.

Tất cả cán bộ nhân viên khi làm việc đều thực hiện nghiêm túc các quy định bảo hộ cơ bản nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây bệnh khi tiếp xúc gần với lái xe khi thu phí.

Ông Tăng Quang Triều, Trạm trưởng trạm thu phí cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn cho biết, hơn 20 ngày qua, cán bộ nhân viên của Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn thực hiện tự cách ly trong vùng kiểm soát. Mọi người luôn tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các quy định của Tập đoàn Đèo Cả.

“Nhân viên sau khi rời khỏi cabin sẽ phải thực hiện các bước khử khuẩn, đo nhiệt độ, khẩu trang, găng tay. Kính chống giọt bắn sẽ được gom lại, áo quần được giặt riêng, không đưa về khu vực sinh hoạt và sinh sống của cán bộ nhân viên”, ông Triều nói.

Bảo đảm an toàn tối đa cho cán bộ, nhân viên tuyến đầu

Việc chấp hành các biện pháp phòng hộ của hơn 100 con người vận hành tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn được Ban điều hành Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn đặc biệt quan tâm.

Ngay sau khi dịch bùng phát tại Bắc Giang, ngày 10/5/2021, đơn vị đã bố trí phòng nghỉ đảm bảo cách ly cho từng cán bộ nhân viên. Hàng tuần, đơn vị đều tổ chức phun khử khuẩn ở các khu vực làm việc và các phòng sinh hoạt chung.

Đồng thời, Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn hỗ trợ 100 suất ăn trưa, tối, trang bị khẩu trang y tế, găng tay, kính chống giọt bắn, nước khử khuẩn và đồ dùng sinh hoạt chung cho cán bộ nhân viên.

“Lãnh đạo công ty thường xuyên động viên tinh thần để anh chị em trong trạm vững tin làm việc. Tuy nhiên, điều chúng tôi lo ngại nhất là một số lái xe cá nhân khi qua trạm không đeo khẩu trang, nếu không cẩn thận, nguy cơ lây lan bệnh dịch có thể xảy ra bất cứ lúc nào”, chị Lục Quỳnh Anh, nhân viên trạm thu phí trải lòng.

img

CBNV tại trạm thu phí thực hiện đo nhiệt độ và khử khuẩn sau khi hết ca làm việc

Dù có nhiều giải pháp chủ động, nhưng việc tự cách ly tại vùng kiểm soát ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống sinh hoạt thường ngày của cán bộ, nhân viên nơi đây.

Thậm chí, có những người đang trong thời gian thai sản, số khác có con nhỏ, bố mẹ lớn tuổi ở nhà nhưng họ vẫn quyết tâm “bám chốt” tại trạm để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đang trong chế độ thai sản, chị Dương Thị Thanh Nga, nhân viên kế toán trạm thu phí cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn chia sẻ: “Mọi sinh hoạt ở đây đều rất tốt, Tập đoàn Đèo Cả chăm lo cho cán bộ nhân viên từ bữa ăn, chốn ngủ đến các thiết bị phòng chống dịch. Tuy nhiên, trong thời gian tự cách ly, tôi không thể rời khỏi trạm, ảnh hưởng đến kế hoạch khám thai định kỳ. Hiện nay, lãnh đạo trạm đang lên kế hoạch tổ chức mời bác sĩ thăm khám cho những trường hợp như chúng tôi khi tình hình dịch bớt căng thẳng hơn”.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.