Đời sống

“Căng mình” phòng virus Corona tại cửa khẩu Lạng Sơn

05/02/2020, 07:36
image

​​​​​​​Nhằm ngăn chặn vi rút Corona có thể lây lan từ Trung Quốc, các lực lượng chức năng đang triển khai phòng ngừa ngay tại các cửa khẩu.

Theo Trạm Kiểm soát biên phòng cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn, ngày 4/2, đơn vị đã kiểm tra, tiếp nhận hơn 60 người Việt Nam tại Trung Quốc về nước. Đến nay, tổng số người Việt Nam trở về từ Trung Quốc là khoảng 160 người.

img
Cửa khẩu Hữu Nghị vắng lặng khác thường.

Các trường hợp này đều được hướng dẫn kê khai, kiểm tra y tế quốc tế, thực hiện quy trình sát trùng, phòng dịch ngay tại cửa khẩu.

Sau đó, người dân được đưa lên xe chuyên dụng được chuẩn bị sẵn ngay tại biên giới Việt Nam để về các khu cách ly 14 ngày do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn quản lý theo quy định.

img
Người dân khai báo y tế trước khi nhập cảnh.

Bác sỹ Hoàng Phúc Sinh, phụ trách công tác kiểm tra y tế quốc tế tại cửa khẩu Hữu Nghị cho biết: “Trước khi nhập cảnh, tất cả người dân đều được kiểm tra thân nhiệt bằng máy đo cầm tay và camera hồng ngoại. Những trường hợp sốt cao, có biểu hiện cảm cúm sẽ được cách ly y tế, đưa về theo dõi tại khu cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Những người có sức khỏe bình thường sẽ được bàn giao cho lực lượng quân đội đón về khu cách ly 14 ngày trên địa bàn tỉnh. Trước, trong và sau ca làm việc, chúng tôi đều phun thuốc khử trùng, sát khuẩn tất cả khu làm việc, đường thông quan và xung quanh khu vực cửa khẩu”.

img
Bác sỹ Hoàng Phúc Sinh, phụ trách kiểm dịch y tế quốc tế tại cửa khẩu Hữu Nghị.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, trong ngày 4/2, tại cửa khẩu Hữu Nghị chỉ có khoảng 100 người qua lại. Ngoài những người Việt Nam nhập cảnh từ Trung Quốc, hàng chục công dân Trung Quốc từ Việt Nam cũng đến làm thủ xuất cảnh về nước.

Nhìn chung, những ngày này, cửa khẩu khá vắng lặng, các hoạt động nhập cảnh, thông quan hàng hóa khác hầu như đình trệ, công tác phòng chống dịch tại đây được các lực lượng chức năng triển khai, thực hiện chặt chẽ, hiệu quả.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại cửa khẩu Hữu Nghị trong ngày 4/2:

img
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt người nhập cảnh.
img
Thông tin phòng, chống dịch được niêm yết tại cửa khẩu Hữu Nghị.
img
Người dân Trung Quốc tại làn xuất cảnh về nước.
img
Trong ngày 4/2 có khoảng 60 người Việt Nam từ Trung Quốc nhập cảnh về nước.
img
Người nhập cảnh được xe chuyên dụng của lực lượng chức năng đón về các khu vực cách ly theo quy định.
img
Nhân viên y tế khử trùng khu làm việc tại cửa khẩu.
img
Xung quanh cửa khẩu cũng được chú trọng phòng dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.