Thị trường

Cảng Quốc tế Cái Mép lập kỷ lục xếp dỡ 22 kiện hàng siêu khủng

28/07/2020, 15:55

Chỉ hơn 4 giờ, cảng CMIT đã thực hiện xếp dỡ thành công 22 kiện hàng quá khổ, quá tải và siêu trường siêu trọng lên tàu Arnold Maersk đi Mỹ.

img
Hàng siêu trường siêu trọng được đưa lên tàu mẹ đi Mỹ tại cảng CMIT

Đêm 27/7, Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) vừa xếp dỡ thành công 11 kiện hàng quá khổ, quá tải và 11 kiện hàng siêu trường, siêu trọng lên tàu mẹ Arnold Maersk. Đây là con tàu chạy trên tuyến dịch vụ America đi bờ đông nước Mỹ, do liên minh hãng tàu 2M (gồm hai hãng tàu MSC và Maersk) khai thác.

Lô hàng đặc biệt này là của tập đoàn GE POWER Mỹ gồm các cấu kiện thép chi tiết của thiết bị lọc khí xuất khẩu phục vụ cho dự án nhà máy năng lượng nhiệt điện Indeck Niles tại Hoa Kỳ. Các lô hàng thuộc dự án như trên đang được sản xuất và xuất khẩu từ Việt Nam, càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh xu hướng chuyển dịch sản xuất sang Việt Nam như hiện nay.

Số lượng hàng hóa lớn trong cùng 1 lô hàng cùng với yêu cầu rất cao về đảm bảo an toàn trong quá trình xếp dỡ là 2 lý do chính để chủ hàng và hãng tàu MSC quyết định đặt niềm tin chọn CMIT là cảng biển để xếp dỡ lô hàng này.

img
Toàn bộ 22 kiện hàng khủng đã lên tàu an toàn chỉ trong hơn 4 giờ

Chỉ hơn 4 giờ, CMIT đã xếp dỡ an toàn 22 kiện hàng quá khổ, quá tải và siêu trường, siêu trọng, cảng tiếp tục phá kỉ lục khai thác, đảm bảo thời gian khởi hành của tàu mẹ đến các cảng kế tiếp.

Được biết, nhiều năm qua CMIT đã nâng hạ thành công rất nhiều lô hàng dự án có giá trị cao như: du thuyền, thân máy bay, tuabin năng lượng mặt trời, động cơ… với trọng lượng trung bình lên tới 99 tấn. Cùng đó, CMIT cũng liên tục tiếp nhận tàu mẹ có trọng tải lớn, đang góp phần quan trọng vào việc nâng cao hiệu quả logistics cho các nhà đầu tư dự án trên toàn cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.