Vận tải

Cảng quốc tế Lào - Việt đón chuyến tàu container đầu tiên

10/04/2021, 20:29

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đánh giá cao những nỗ lực trong hợp tác, đầu tư để có chuyến tàu container đầu tiên về cảng Vũng Áng hôm nay.

img

Tàu Tan Cang Foundation cập Bến số 2, Cảng quốc tế Lào - Việt

Chiều nay (10/4), tại Khu kinh tế Vũng Áng (thuộc địa phận xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt cùng với Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng đã tổ chức Lễ đón tàu container đầu tiên của Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng cập Cảng quốc tế Lào - Việt.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tham dự buổi lễ.

Cảng Vũng Áng là cảng biển quốc tế phục vụ vận chuyển hàng hóa cho nước bạn Lào, Đông Bắc Thái Lan và các tỉnh miền Trung Việt Nam. Luồng tàu cảng dài 2,8km, rộng 150km, sâu -12m, trong khi đó vùng quay trở có đường kính 360m, sâu -12m. Cảng có khu bến tổng hợp có khả năng tiếp nhận tàu chở hàng bách hóa có trọng tải lên đến 50.000 DWT, tàu container sức chở đến 2.000 TEU.

Trong khi đó, Tổng công ty Tân Cảng là đơn vị đi đầu trong ngành khai thác cảng có vai trò thúc đẩy kết nối tạo chuỗi cung ứng dịch vụ. Từ đó phát huy vai trò mở đường, dẫn dắt doanh nghiệp cùng ngành trong việc hình thành và mở rộng sản xuất, cung ứng chuỗi giá trị trong nước cũng như quốc tế.

Tàu Tan Cang Foundation cập Bến số 2, cảng Lào - Việt do Công ty CP Tiếp vận Tân Cảng miền Bắc khai thác vận chuyển cho khách hàng Formosa Hà Tĩnh đến cảng Tân Cảng 128 Hải Phòng. Sau đó, Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng tiếp tục đảm nhận vận chuyển đường biển nội địa đến Cảng Quốc tế Lào - Việt.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đánh giá cao những nỗ lực của Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt, Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng; các sở ngành, UBND tỉnh Hà Tĩnh trong việc hợp tác, đầu tư để có chuyến tàu container đầu tiên về cảng Vũng Áng.

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật nhấn mạnh: "Mở là tốt, nhưng giữ và phát triển hơn nữa mới là quan trọng".

Theo Thứ trưởng Nguyễn Nhật, Hà Tĩnh nằm trong vùng khí hậu khắc nghiệt, một năm có 3 tháng nắng nóng, hạn hán gay gắt và 3 tháng mưa bão, lũ lụt nên rất khó để phát triển nông nghiệp.

Hà Tĩnh muốn bứt phá đi lên thì chỉ còn cách là phải đầu tư, phát triển công nghiệp. Trong đó, lấy Khu kinh tế Vũng Áng làm trọng tâm, lấy phát triển kinh tế biển làm mũi nhọn.

“Hôm nay, chúng ta chào đón chuyến tàu container đầu tiên là một sự kiện trọng đại. Mở ra được là tốt, nhưng giữ và phát triển hơn nữa mới là quan trọng, tiên quyết".

Thứ trưởng cũng đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở ban ngành của tỉnh Hà Tĩnh quan tâm, tạo điều kiện hết mức cho các doanh nghiệp vận tải, chủ hàng khi về cảng Vũng Áng. Tăng cường cải cách các thủ tục hành chính, xây dựng môi trường đầu tư nhiều tiềm năng để thu hút các doanh nghiệp.

"Về phía Bộ GTVT, tôi sẽ cùng với Cục Hàng hải Việt Nam tạo mọi điều kiện tốt nhất để xây dựng Cảng Vũng Áng là cảng biển lớn nhất của cả vùng và cả nước”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh.

Tiếp thu những ý kiến của Thứ trưởng Nguyễn Nhật, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh cam kết sẽ cùng với các sở ngành tăng cường cải thiện môi trường đầu tư để Hà Tĩnh là điếm đến thường xuyên, bền vững của các doanh nghiệp.

Đồng thời mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ GTVT; sự ủng hộ của Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt, Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng, các công ty vận tải biển cũng như các chủ hàng... nhằm xây dựng cảng Vũng Áng phát triển đúng với tiềm năng vốn có.

Một số hình ảnh PV ghi lại tại buổi Lễ đón tàu container đầu tiên cập Cảng Quốc tế Lào - Việt:

img

Toàn cảnh buổi Lễ đón tàu container của Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng cập Cảng quốc tế Lào - Việt

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng các doanh nghiệp liên quan

img

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh cam kết tăng cường cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư để thu hút nhiều doanh nghiệp về với Hà Tĩnh

img

Thượng tá Bùi Văn Qùy - Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, Bí Thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng tặng hoa cho chủ tàu, chủ hàng và chủ cảng

img

Các đại biểu nhấn nút phát lệnh làm hàng

img

Chứng kiến những container đầu tiên được chuyển từ trên tàu xuống Cảng quốc tế Lào - Việt

img

Chặn bắt xe đầu kéo gây TNGT khiến đôi nam nữ tử vong thương tâm trên QL9

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.