Vận tải

Cảng quốc tế Vĩnh Tân đón tàu 37.000 DWT

07/05/2021, 19:44

Tàu Chipol HuanGhe có tải trọng 37.000 DWT vừa cập Cảng quốc tế Vĩnh Tân (Bình Thuận) ngày 7/5.

img

Tàu Chipol HuanGhe có trọng tải 37.000 DWT chở thiết bị điện gió cập cảng Vĩnh Tân ngày 7/5.

Ngày 7/5, Cảng quốc tế Vĩnh Tân (Bình Thuận) đã đón tàu Chipol HuanGhe, quốc tịch Hồng Kông (Trung Quốc). Đây là tàu quốc tế có trọng tải lớn nhất cập cảng này từ trước đến nay.

Tàu Chipol HuanGhe chở thiết bị cho dự án điện gió Thái Hòa (huyện Bắc Bình). Tàu có tải trọng gần 37.000 DWT, chiều dài là 188,34m và chiều rộng là 27,76m.

Để đối phó với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Cảng quốc tế Vĩnh Tân đã áp dụng biện phòng dịch nghiêm ngặt tại chỗ theo thông điệp 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang, khử khuẩn, không tụ tập, khai báo y tế, giữ khoảng cách).

Đối với khách hàng từ bên ngoài vào, buộc phải mang khẩu trang, khai báo y tế và đo thân nhiệt trước khi vào làm việc. Thuyền viên các tàu cập cảng không được lên bờ theo thông báo của lực lượng Biên phòng. Các cán bộ công nhân viên của cảng khi lên tàu làm việc cũng luôn luôn mang khẩu trang và khử khuẩn bằng nước rửa tay khi xuống tàu.

img

Thiết bị điện gió được bốc dỡ xuống xe chuyên dụng tại cảng.

Theo lãnh đạo cảng, thiết bị điện gió là hàng siêu trường siêu trọng, quy trình xếp dỡ và vận chuyển phải rất nghiêm ngặt và cẩn thận chính xác. Các xe vận chuyển hàng phải là những xe chuyên dụng và luôn có xe cảnh báo phía trước và phía sau xe chở hàng phải đảm bảo an toàn khi vận chuyển trên đường.

Thời gian qua Cảng quốc tế Vĩnh Tân (thuộc Tập đoàn Thái Bình Dương) liên tiếp đón nhiều tàu có tải trọng lớn, chủ yếu hàng hóa là các thiết bị cho các dự án điện gió lớn trong khu vực Ninh Thuận và Bình Thuận. Mới đây, ngày 8/2, cảng đón tàu Da Kang (quốc tịch Hồng Kông) có chiều dài 180 m, tải trọng lên đến 28.500 DWT.

Với thiết kế gồm 1 cầu cảng 3.000 DWT, 2 cầu cảng 50.000 DWT, 1 cầu cảng 100.000 DWT, Cảng Quốc tế Vĩnh Tân đủ năng lực để tiếp nhận những chuyến tàu siêu trường, siêu trọng đến từ khắp nơi trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.