Kinh tế

Cảng Sài Gòn kỉ niệm 40 năm giải phóng miền Nam

25/04/2015, 07:15

Ngày 24/4, Cảng Sài Gòn đã tổ chức lễ kỉ niệm chào mừng 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

IMG_5523
Quang cảnh buổi lễ kỉ niệm 40 năm giải phóng miền Nam.

Ngày 24/4, Công ty TNHH MTV Cảng Sài Gòn đã tổ chức lễ kỉ niệm 40 năm ngày miền nam hoàn toàn giải phóng 30/4/1975-30/4/2015. Đến dự có Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa-Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Trung tướng Lê Thành Tâm-Phó chủ tịch Hội cựu chiến binh Việt Nam cùng nhiều cán bộ lão thành cách mạng và cán bộ CNV Cảng Sài Gòn.

Ông Lê Công Minh-TGĐ  Công ty TNHH MTV Cảng Sài Gòn cho biết: Từ khi được thành lập năm 1863 cùng với quân và dân Sài Gòn-Chợ Lớn và Gia Định, công nhân Cảng Sài Gòn có truyền thống đấu tranh cách mạng mạnh mẽ trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ bằng những cuộc đấu tranh, biểu tình lớn tại bến cảng.

Tiêu biểu nhất là trận đánh do đồng chí Lâm Sơn Náo và 2 đồng đội khác thực hiện vào ngày 2/5/1964 đánh chìm tàu U.S Card phá hủy 21 máy bay lên thẳng, 2 máy bay L9, một khu trục cơ làm chết 50, bị thương 10 lính Mỹ. Trận đánh đã làm rúng động quân Mỹ tại Sài Gòn...

IMG_5517
NSND Trần Hiếu năm nay đã 79 tuổi nhưng giọng hát vẫn rất khỏe với nhiều ca khúc truyền thống cách mạng.tại buổi lễ.

Đến nay trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, Cảng Sài Gòn còn có nhiều tập thể, cá nhân lập nhiều thành tích xuất sắc, được Nhà nước, được các cấp ghi nhận tuyên dương, góp phần xây dựng, tô thắm thêm truyền thống và thương hiệu Cảng Sài Gòn.

Hiện nay Cảng Sài Gòn đang tập trung nhiều nguồn lực xây dựng Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước tại huyện Nhà Bè với diện tích 39ha, 800m cầu cảng với năng lực xếp dỡ 8 triệu tấn/năm để phục vụ di dời, chuyển đổi công năng khu Nhà rồng Khánh Hội trên địa bàn quận 4. Ngoài ra Cảng Sài Gòn còn liên doanh với các tập đoàn nước ngoài  xây dựng 3 cảng biển tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Đây là những cảng biển hiện đại mang tầm cỡ khu vực.

IMG_5528
Các cựu chiến binh giao lưu với đại biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ cũng diễn ra chương trình văn nghệ và giao lưu với các cựu chiến binh lão thành cách mạng. Qua đó ôn lại quá khứ lịch sử hào hùng của dân tộc và những chiến công hiển hách của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.