Hàng hải

Cảng SSIT đón tàu tuyến dịch vụ mới đi châu Á và Đông Phi

29/01/2021, 18:06

Tàu NAVIOS UTMOST thuộc hãng tàu MSC trọng tải hơn 101.597 DWT, chiều dài 336 mét vừa cập cảng SSIT.

img

Tàu NAVIOS UTMOST vừa cập cảng SSIT

Chiều 29/1, Công ty Liên doanh Dịch vụ Container Quốc tế Cảng Sài Gòn - SSA (Cảng SSIT) vừa đón tàu NAVIOS UTMOST thuộc hãng tàu MSC (Mediterranean Shipping Company).

Đây là tuyến dịch vụ hàng hải mới PETRA kết nối hàng hóa Việt Nam với các nước trong khu vực Châu Á và Đông Phi.

img

Tàu có trọng tải hơn 101.597 DWT, với chiều dài 336 mét

Hãng tàu MSC là một trong ba hãng tàu lớn nhất thế giới. Tàu NAVIOS UTMOST có sức chở 8200 TEU, trọng tải hơn 101.597 DWT, với chiều dài 336 mét. Tàu cập cảng SSIT dự kiến xếp dỡ khoảng 1.800 container (tương đương gần 3.200 TEU hàng hóa xuất nhập khẩu.

Hiện tại, hàng tuần cảng SSIT đang đón 5 chuyến tàu nội Á của hãng tàu MSC đi các nước trong khu vực Châu Á và 2 tuyến dịch vụ đi Mỹ của các hãng tàu như CMA và liên minh The Alliance.

“Cảng SSIT đánh giá cao sự tin tưởng của hãng tàu MSC và Tổng giám đốc hãng tàu MSC khi đưa tuyến dịch vụ hàng hải mới vào làm hàng tại cảng trong năm mới 2021.

Cảng sẽ nỗ lực không ngừng để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, là một trong những cảng nước sâu lớn nhất cả nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển của hệ thống cảng biển Cái Mép và Việt Nam”, ông Nguyễn Lê Chơn Tâm, Tổng giám đốc cảng SSIT chia sẻ.

img

Cảng SSIT được xây dựng để khai thác tàu container kích cỡ lớn

Cảng SSIT là cảng nước sâu tại khu vực Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu). Với diện tích 60 hecta và 600 mét cầu cảng, cảng SSIT được xây dựng để khai thác tàu container kích cỡ lớn và được trang bị các thiết bị khai thác hiện đại bao gồm các cẩu bờ lớn nhất Việt Nam.

Ngoài ra, cảng SSIT còn có 445 mét bến chuyên dùng cho sà lan kết nối hàng xuất và nhập khẩu từ các ICDs (điểm thông quan nội địa), các cảng tại các khu vực TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương với khu vực cảng Cái Mép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.