Quản lý

Căng thẳng "cuộc chiến" xử lý xe đậu đỗ trái quy định tại Quy Nhơn

12/09/2019, 15:44

Nhiều phương tiện ô tô, xe tải đậu đỗ trái phép trên các tuyến đường nội thành Quy Nhơn bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt.

img
Nhiều phương tiện đậu đỗ trái quy định bị lực lượng CSGT Công an TP Quy Nhơn kiểm tra, xử lý

Thời gian vừa qua, tình trạng đậu đỗ xe trái quy định diễn ra tràn lan trên địa bàn TP Quy Nhơn (Bình Định). Đặc biệt là một số tuyến đường xuống cảng Quy Nhơn. Tại đây, phương tiện như xe tải, container trong thời gian chờ vào cảng vận chuyển hàng hóa thường đậu tại khu vực nút giao giữa đường Lê Lợi và Đống Đa. Đây là nút giao nguy hiểm, thường xuyên xảy ra xung đột giao thông do có mật độ phương tiện cao. Việc các xe tải đậu đỗ ở đây đã gây khuất tầm nhìn, dẫn đến nhiều vụ tai nạn xảy ra tại nút giao này.

Đầu tháng 9, Đội CSGT Công an TP Quy Nhơn đã lập biên bản xử phạt khoảng 10 trường hợp về lỗi đậu, đỗ phương tiện không đúng nơi quy định. Với lỗi này, phương tiện vi phạm sẽ bị xử phạt số tiền 700.000 đồng.

Trong thời gian qua, Đội CSGT Công an TP Quy Nhơn đã kiểm tra, lập biên bản xử phạt nhiều xe tải, container đậu, đỗ trái phép tại khu vực giao Lê Lợi và Đống Đa. Chiều 11/9, liên tiếp các phương tiện BKS: 77C-126.14, 77A-133.08, 77C-122.20... bị tổ tuần tra của Đội CSGT Công an TP Quy Nhơn lập biên bản xử phạt về lỗi "đỗ xe ở đường giao nhau" và "đỗ xe ở nơi có biển báo cấm". Tiếp đó, tại "điểm nóng" là cơ sở sửa chữa, bảo trì ô tô, xe máy trên đường Lê Lợi, tổ tuần tra lập biên bản xử phạt ô tô BKS: 77A-050.27 về lỗi đậu xe không đúng nơi quy định.

Theo quan sát của PV, nhiều ô tô đem đến cơ sở này để sửa chữa nhưng do không có bãi đỗ nên đều tập trung đậu ngay sát phần dải phân cách ở giữa đường. Tại thời điểm kiểm tra, còn 4 ô tô khác cũng vi phạm về lỗi tương tự.

img
Một phương tiện vi phạm bị lập biên bản xử phạt

Thiếu tá Phan Đình Điểm, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Quy Nhơn cho biết, ngoài 2 "điểm nóng" đậu đỗ xe trái phép này thì thời gian qua, lực lượng chức năng cũng đã thường xuyên tăng cường kiểm tra, xử phạt nhiều phương tiện ở nhiều tuyến đường trong thành phố. Theo thiếu tá Điểm, nút giao giữa đường Lê Lợi và Đống Đa là một nút giao rất nguy hiểm do mật độ phương tiện ra vào cảng Quy Nhơn cao. Đặc biệt là phương tiện vận tải lớn và xe container. Việc đậu đỗ xe ở đây sẽ gây khuất tầm nhìn cho các phương tiện khác khi qua khu vực.

"Nhận định điều đó, chúng tôi thường xuyên kiểm tra, xử lý vi phạm về đậu đỗ, lấn chiếm lòng lề đường tại khu vực này để đảm bảo ATGT. Đồng thời tuyên truyền các doanh nghiệp đóng trên địa bàn TP Quy Nhơn trong lúc thời gian chờ vào cảng không được đậu đỗ tại đây. Chúng tôi cũng đã kiến nghị xây dựng các bãi đậu, đỗ xe cho các phương tiện ra vào cảng Quy Nhơn do bãi đỗ của cảng không đáp ứng được hết nhu cầu", thiếu tá Điểm nói.

Cũng theo lực lượng chức năng, việc xử lý phương tiện vi phạm đậu đỗ trên địa bàn TP Quy Nhơn gặp rất nhiều khó khăn. Các chủ phương tiện và tài xế điều khiển thường trốn tránh, không chịu xuất trình giấy tờ. Nhiều trường hợp gọi điện "cầu cứu" khiến tổ tuần tra tốn nhiều thời gian. Lực lượng CSGT phải huy động gần như toàn bộ lực lượng để đi kiểm tra, xử lý.

"Tuy nhiên khi vắng bóng lực lượng tuần tra thì tình trạng vi phạm lại tái diễn. Lực lượng của đơn vị lại mỏng nên không thể túc trực tại một nơi để xử lý. Do đó, để tránh tái diễn vi phạm về đậu, đỗ phương tiện trái quy định, chúng tôi cũng đã kiến nghị xây dựng các bãi đậu, đỗ xe để đáp ứng nhu cầu của các phương tiện", thiếu tá Điểm chia sẻ thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.