Góc nhìn

Căng thẳng gia tăng, Điện Kremlin nói không có điện đàm Putin-Trump

12/04/2018, 18:30

Căng thẳng gia tăng, nhưng Điện Kremlin nói không có điện đàm giữa hai tổng thống Vladimir Putin và DonaldTrump.

trump-usa-missile-launch-north-korea-hawaii-847613

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Kênh Vesti của Nga ngày 12/4 dẫn lời người đại diện Điện Kremlin cho biết chính quyền Nga đang theo dõi sát mọi động thái của Mỹ sau khi Washington tuyên bố các cuộc tấn công tiềm tàng có thể nhằm vào Syria

Bên cạnh đó, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga - ông Dmitry Peskov nói rằng trong khi trong lịch trình của Tổng thống Vladimir Putin không có kế hoạch điện đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. 

"Chủ đề này giữa Moscow và Washington đã không được nêu ra vì vậy chuyện (điện đàm) sẽ không được khởi động” - ông Peskov nói. 

Trong khi đó, theo hãng Interfax, hôm nay người đứng đầu nhà nước Nga đã lên kế hoạch cho một loạt các cuộc gọi điện thoại quốc tế. 

trump-putin-syria-nguoiduatin

Sau những lời lẽ đe dọa Syria của ông Trump, Tổng thống Putin có thái độ và những phát ngôn bình tĩnh, vì hòa bình

Tuy nhiên, Thư ký báo chí của tổng thống Nga đã không chỉ ra những cuộc trò chuyện điện thoại nào cụ thể, nhưng ông Peskov hứa sẽ cung cấp thông tin ngay các cuộc điện đàm được thực hiện. 

Đại diện của Kremlin một lần nữa cảnh báo về sự cần thiết phải tránh các bước đi nguy hiểm có thể dẫn đến căng thẳng gia tăng ở Syria. 

Ông Peskov nhấn mạnh: "Chúng tôi tin rằng nếu có hành động tấn công từ phía Mỹ sẽ ngay lập tức tác động nguy hiểm đối với toàn bộ quá trình giải quyết vấn đề Syria. 

Trước đó, các nước phương Tây cáo buộc Tổng thống Syria Bashar Assad sử dụng vũ khí hóa học ở làng Dumas gần Damascus.

Khi đề cập những tuyên bố của ông Trump, Bộ Ngoại giao Liên bang Nga cho rằng thông điệp này của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa chính quyền hợp pháp Syria, đồng thời nhấn mạnh Moscow sẽ đáp trả nếu quân nhân Nga ở Syria bị tấn công.

img

Báo chí thế giới tin “hiệp đấu nóng” ở Syria đã qua

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.