Thế giới

Căng thẳng Jerusalem: Tổng thống Trump hướng mũi rìu về 3 cựu Tổng thống

09/12/2017, 13:37

Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa hướng mũi rìu dư luận về phía các Tổng thống tiền nhiệm

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa hướng mũi rìu dư luận về phía các Tổng thống tiền nhiệm sau khi đối mặt phản ứng dữ dội từ dư luận về một quyết định của ông.

Thực tế, ngày 8/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng tải một đoạn video tư liệu về phát ngôn của 3 Tổng thống tiền nhiệm Bill Clinton, George W. Bush và Barack Obama về Jerusalem. Chú thích cho đoạn video, ông Trump viết: “Tôi đã giữ lời hứa khi tranh cử. Những người khác thì không”.

Động thái này của ông Trump nhằm chỉ ra ông không phải là Tổng thống Mỹ đầu tiên nói Jerusalem là thủ đô của Israel. Ba cựu Tổng thống Mỹ đều từng khẳng định như vậy nhưng chưa một ai đưa ra tuyên bố chính thức về vấn đề này và vẫn giữ Đại sứ quán Mỹ tại thành phố Tel Avid trong suốt nhiệm kỳ.

Động thái này được thực hiện trong bối cảnh dư luận thế giới dậy sóng sau khi ông Trump tuyên bố thừa nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và cho biết ông sẽ sớm ký lệnh chuyển Đại sứ quán Mỹ về thành phố này.

Trước đây, trong vấn đề Triều Tiên gây tranh cãi, Tổng thống Trump cũng từng chỉ trích các Tổng thống tiền nhiệm đã sai lầm, bỏ lỡ cơ hội giải quyết, đẩy vấn đề đến tình hình "tiến thoái lưỡng nan" như hiện nay. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.