Quân sự

Căng thẳng leo thang, Nga tập trận hải quân lớn, huy động tất cả hạm đội

21/01/2022, 08:30

Nga thông báo Hải quân nước này sẽ thực hiện cuộc tập trận quy mô lớn với sự tham gia của tất cả hạm đội.

Sự kiện diễn ra trong tháng này và tháng sau, trải dài từ Thái Bình Dương tới Đại Tây Dương, nhằm phô trương sức mạnh trong bối cảnh tình hình căng thẳng với Mỹ, phương Tây leo thang.

Các cuộc tập trận sẽ diễn ra trên vùng biển tiếp giáp trực tiếp với Nga và ở một số nơi như Địa Trung Hải, Biển Bắc, Biển Okhotsk, phía Đông Bắc Đại Tây Dương và Thái Bình Dương, theo nội dung thông báo.

Sự kiện diễn tập sẽ có 140 tàu chiến và tàu hộ tống, 60 máy bay, 100 thiết bị quân sự và khoảng 10.000 binh sĩ, thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

img

Tàu chiến Nga và Trung Quốc tham gia cuộc tập trận hồi tháng 10. Ảnh - Xinhua

Cùng ngày, trong một video được đăng tải trên Facebook, Bộ Quốc phòng Nga cho thấy, tàu ngầm chạy bằng điện và diesel mới nhất của Hạm đội Thái Bình Dương đang bắn thử tên lửa hành trình Kalibr nhắm vào mục tiêu trên đất liền từ vị trí ngầm dưới biển.

Tên lửa đã tấn công mục tiêu ở vùng duyên hải thuộc khu vực Khabarovsk của Nga từ khoảng cách hơn 1.000km.

Trong một diễn biến khác, hôm nay (21/1), Trung Quốc, Nga và Iran dự định tập trận chung hải quân – một quan chức quan hệ công chúng thuộc Lực lượng vũ trang Iran cho biết.

Các động thái quân sự của Nga đang thu hút sự chú ý của thế giới, nhất là phương Tây khi căng thẳng giữa Nga và Mỹ, châu Âu leo thang, đồng thời, Moscow đã triển khai khoảng 100.000 binh sĩ gần biên giới với Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.