Quân sự

Căng thẳng miền Đông Ukraine: Bình luận gây sốc của cựu Đại diện NATO ở Nga

22/04/2021, 10:00

Theo ông Harry Tabakh, “ông Biden đã trao cho ông Putin toàn quyền tự do hành động ở Ukraine”.

img

Ông Harry Tabakh.

“Ukraine hoàn toàn không hứng thú với chính quyền mới của Hoa Kỳ. Joe Biden (Tổng thống Mỹ - PV) đã nói rõ điều này với Tổng thống Nga (Putin)” – một cựu Đại diện của Tổ chức hiệp ước quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO), nói.

Theo trang Topwar, ý kiến ​​này đã được cựu Đại diện NATO tại Nga, Đại úy cấp 1 của Lực lượng Hải quân Hoa Kỳ - ông Harry Tabakh, đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Andrey Glukhenky của chương trình truyền hình internet hàng đầu ở Ukrainecó tên “Trong Hai Từ/In Two Words"

Theo ông Harry Tabakh, Tổng thống Mỹ Joe Biden “đã cho Putin hoàn toàn tự do hành động ở Ukraine”.

Vị cựu đại diện này muốn ám chỉ thái độ của Nhà Trắng trong cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine những ngày qua. Theo ông Harry Tabakh, điều này được báo hiệu bằng việc các tàu chiến Mỹ gần đây từ chối đi vào vùng biển Biển Đen.

Ông Tabakh lưu ý rằng Tổng thống mới của Hoa Kỳ đã gọi điện cho người đồng cấp Nga hai lần. Và ngay sau lần gọi thứ hai, các tàu khu trục của Hải quân Mỹ đã nhận được lệnh không tiến vào Biển Đen.

Nhưng, theo ông Harry Tabakh, đồng thời, Tổng thống Joe Biden nói rằng các con tàu vẫn sẽ quay trở lại. Ông Harry Tabakh cho rằng điều này không sai vì “Họ (tàu chiến Mỹ) sẽ quay lại đó (Biển Đen) vì chúng tôi (NATO) có lịch tham gia cuộc tập trận Sea Breeze”.

Chuyên gia này tin rằng người đứng đầu Nhà Trắng đang gửi tín hiệu tới Tổng thống Putin rằng ông (Joe Biden – PV) sẽ không giúp Kiev.

“Hãy làm những gì bạn muốn với Ukraine này, tôi không cần” – ông Harry Tabakh mỉa mai.

Hơn nữa, theo ông Tabakh, “Tổng thống Joe Biden được hưởng lợi từ cuộc chiến ở Ukraine hoặc với Ukraine, do đó sẽ không ai ở đó nhớ về các cuộc điều tra chống lại Tổng thống Mỹ và con trai ông là Hunter Biden”.

Nhà Trắng hiện chưa bình luận gì về những ý kiến được ông Tabakh nêu ra trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ở Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.