Thời sự Quốc tế

Căng thẳng Myanmar: Quân đội cắt từ internet đến truyền hình vệ tinh

05/05/2021, 16:08

Hội đồng hành chính do quân đội Myanmar điều hành vừa thông báo cấm truyền hình vệ tinh từ đầu tuần này vì lo an ninh quốc gia bị đe dọa.

img

Người dân biểu tình phản đối chính quyền quân quản cắt đứt mạng internet

Kênh truyền hình nhà nước Myanmar MRTV vừa phát tin cho biết, Hội đồng hành chính do quân đội Myanmar điều hành ra lệnh cấm truyền hình vệ tinh, với lý do các hoạt động phát thanh truyền hình ngoại lai đe dọa an ninh quốc gia.

“Truyền hình vệ tinh không còn hợp pháp. Bất cứ ai vi phạm luật video và truyền hình, đặc biệt là những người cố tình sử dụng chảo vệ tinh, sẽ bị tù 1 năm và phạt hành chính 500.000 kyat (tương đương 320 USD).

“Rất nhiều kênh truyền thông bất hợp pháp đang đăng tải thông tin gây tổn hại an ninh quốc gia, luật pháp và trật tự công cộng, kích động những người có hành vi phản quốc”, theo nội dung thông báo của đài truyền hình nhà nước MRTV.

Trước đó, chính quyền quân quản cũng cắt phần lớn mạng internet di động kể từ khi các cuộc biểu tình phản đối quân đội nổ ra hồi tháng 2 năm nay.

Đã 3 tháng kể từ đầu cuộc đảo chính, xã hội Myanmar ngày càng lún sâu vào bất ổn không chỉ vì các cuộc biểu tình phản đối chính quyền mà còn vì xung đột giữa quân chính phủ với các nhóm phiến quân có vũ trang nổi lên trên khắp đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.