Quân sự

Căng thẳng Nga-Ukraine: 4 nghìn quân Ukraine kéo tới gần Bán đảo Crimea

10/04/2021, 10:02

Tình hình tiếp tục căng thẳn, khi quân đội Ukraine điều động 4.000 binh sĩ tới sát Bán đảo Crimea.

img

Quân đội Ukraine - ảnh tư liệu

Để đối phó với việc Nga điều xe quân bị đến Crimea, Ukraine vì lo ngại một đợt tấn công bất ngờ từ Nga, đang điều động 8 đơn vị lục quân, với quân số khoảng 4.000 người, tới khu vực bán đảo.

Người đứng đầu vùng Kherson của Ukraine - ông Sergey Kozar đã thông báo về việc triển khai các đơn vị mới của lực lượng vũ trang Ukraine tới gần biên giới Crimea.

Ông Kozar lưu ý rằng việc tái bố trí các quân nhân Ukraine như vậy có liên quan trực tiếp đến việc "quân sự hóa Crimea" đang ngày càng gia tăng, cũng như hoạt động gia tăng của quân đội Nga tại biên giới Ukraine.

Kiev đã khởi xướng các cuộc diễn tập tương tự như một phần của các khu huấn luyện phòng thủ lãnh thổ ở vùng Kherson, sẽ kéo dài đến ngày 16/4.

Lệnh điều binh sĩ Ukraine tới biên giới với Crimea do người đứng đầu quân đội Ukraine - ông Ruslan Khomchak, đưa ra.

img

Quân đội Ukraine đang tiến về vùng chiến sự. Ảnh minh họa

Trước đó, các phương tiện truyền thông Ukraine đã đưa tin về các cuộc tập trận đột xuất của hải nước này ở khu vực Biển Đen, liên quan đến hoạt động của một số cảng Ukraine bị hạn chế.

Được biết, các cuộc tập trận có liên quan đến việc tình hình ở biên giới Ukraine với Nga trở nên trầm trọng hơn.

Theo Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine - ông Igor Zhovkva, trong tương lai gần, cuộc đối đầu Nga-Ukraine có thể chuyển sang giai đoạn gay gắt.

Tổng thống Ukraine Zelensky đã thông báo cho người đứng đầu một số quốc gia phương Tây về một cuộc chiến tiềm tàng có thể xảy ra, từ đó để ông nhận được sự thông cảm và ủng hộ.

img

Quân đội Ukraine đang tiến về vùng chiến sự. Ảnh minh họa

Kiev đổ lỗi tình hình hiện tại cho Moscow, nói rằng kế hoạch của Liên bang Nga là gây hấn và công khai chống lại Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, việc điều quân bị của Nga đến Crimea là hành động leo thang căng thẳng.

Trong khi đó, theo Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin - ông Dmitry Peskov, việc điều động của các đơn vị quân đội Nga không đe dọa các nước láng giềng và Điện Kremlin có quyền quyết định độc lập về việc điều hành quân đội trên lãnh thổ Nga theo những kế hoạch đã được thông qua trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.