Quân sự

Căng thẳng Nga-Ukraine: Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất hiện ở Donbass

18/04/2021, 10:33

Một diễn biến mới tại Donbass khi những binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất hiện trong khu vực thành phố Mariupol.

img

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng đánh thuê ở Syria - ảnh tư liệu minh họa.

Theo trang tin Global Defense Corp (có dẫn nguồn từ tài khoản Telegram WarGonzo) của Nga, 150 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã được triển khai về phía đông nam của Ukraine.

Theo các nguồn tin từ thành phố biển Mariupol, một đại đội binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã được chuyển đến thành phố này. Qua quan sát, lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ giống như một đơn vị lính đặc nhiệm.

Theo một số nhận định, có thể đó là lực lượng lính đánh thuê tại Syria của Thổ Nhĩ Kỳ. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phối hợp hành động và đưa ra các nhiệm vụ cho lính đánh thuê từ miền bắc Syria, những người mà Ankara lựa chọn để chuyển cho Ukraine, đây là một kiểu điều động binh sĩ theo kịch bản Karabakh.

Theo quan sát của người dân địa phương, ở hướng Mariupol đã nhận thấy sự tập trung của các thiết bị hạng nặng và sự hiện diện của các cố vấn quân sự từ các nước NATO.

Sự xuất hiện của binh lính có nguồn gốc điều động từ Thổ Nhĩ Kỳ ở Donbass báo hiệu cho khởi đầu của một cuộc tấn công quy mô lớn của lực lượng vũ trang Ukraine.

Trước đó, cũng đã có báo cáo về sự hiện diện của quân đội Ba Lan trong khu vực tranh chấp. Ngoài ra, vào cuối tuần trước nhà lãnh đạo Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã có cuộc gặp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan tại Istanbul.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đảm bảo rằng sẽ ủng hộ việc Kiev gia nhập NATO và đưa ra quan điểm cáo buộc hành động sáp nhập Crimea Liên bang Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.