Thế giới giao thông

Căng thẳng ở Triều Tiên: “Vùng cấm bay” đã được nhắc đến

08/12/2017, 10:38

Cụm từ “Vùng cấm bay” đã được nhắc đến trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên đang nóng bỏng.

Untitled

Không phận Triều Tiên

Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) ngày 7/12 đưa tin cho biết, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) có thể đưa không phận Triều Tiên vào diện “Vùng cấm bay” để cảnh báo các hãng hàng không trước các vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng.

Trong thông báo của mình, ICAO cho biết, dù hiện nay không có chuyến bay quốc tế nào sử dụng không phận Triều Tiên nhưng hoạt động khai thác bay ở xung quanh khu vực này diễn ra rất nhộn nhịp.

Tại trụ sở ở Geneva, ông Alexandre de Juniac, Tổng giám đốc Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) nói rằng, ICAO có thể tuyên bố không phận Triều Tiên là “Vùng cấm bay”.

Một đại diện của IATA cho biết, Triều Tiên có nghĩa vụ thông báo trước về bất cứ vụ thử tên lửa nào nhưng đến nay nước này chưa thực hiện.

Theo giới quan sát, việc cụm từ  “Vùng cấm bay” được nhắc đến trong bối cảnh căng thẳng hiện nay trên bán đảo Triều Tiên khiến cho nhiều người cảm thấy quan ngại bới có thể đây là dấu hiệu cho thấy nguy cơ xung đột đăng tăng cao khi gần đây Mỹ đe dọa sẽ dủy diệt Triều Tiên nếu xảy ra đối đầu  còn phía Triều Tiên cũng tuyên bố rằng nguy cơ chiến tranh là khó tránh khỏi.

Trước các cuộc cuộc chiến tranh ở một số nước ở Trung Đông, "vùng cấm bay" đối với máy bay dân sự và quân sự thường được nhắc đến khi tất cả các giải pháp ngoại giao, hòa đàm đã không còn tác dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.