Thời sự Quốc tế

Căng thẳng Pakistan- Ấn Độ leo thang: Pakistan bắt sống 1 phi công Ấn Độ

27/02/2019, 17:54
image

Pakistan đã bắn rơi 2 máy bay Ấn Độ đang không kích các nhóm vũ trang ở bang Kashmir. Trong khi Ấn Độ tuyên bố bắn rơi 1 máy bay Pakistan.

img
Một chiếc máy bay quân sự của Ấn Độ bị bắn hạ ngày 27/2 bởi không quân Pakistan

Theo Independent của Anh, một người phát ngôn của chính phủ Pakistan cho biết họ đã bắn hạ 2 máy bay quân sự của Không quân Ấn Độ. Một chiếc máy bay trong số đó đã rơi xuống lãnh thổ Pakistan và 2 phi công bị bắt giữ.

Trong cuộc họp báo ngày 27/2, phát ngôn viên lực lượng vũ trang Pakistan Thiếu tướng Asif Ghafoor đã cung cấp một video quay một người đàn ông bịt mắt và đầy máu, người mà Pakistan tuyên bố là một trong những phi công Ấn Độ bị bắt.

Hiện vẫn chưa có bình luận nào từ phía Ấn Độ, mặc dù các thông tin từ Ấn Độ tuyên bố một máy bay của Pakistan cũng bị bắn hạ.

Trước đó, Pakistan cũng cho biết họ đã bắn trúng các mục tiêu Ấn Độ, một ngày sau khi không quân Ấn Độ tiến hành công kích các nhóm vũ trang ở Pakistan, đáp trả vụ tấn công đẫm máu vào quân đội Ấn Độ ở bang Kashmir khiến 40 binh sĩ thiệt mạng.

Vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 14/2, nhắm vào đoàn xe quân sự Ấn Độ tại khu vực Pulwama. Đây là vụ tấn công vũ trang đẫm máu nhất diễn ra trong 3 thập kỷ tranh chấp tại bang Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền với bang này, vốn có phần đông dân số theo Hồi giáo nhưng mỗi bên chỉ kiểm soát một phần của bang.

Ấn Độ kiểm soát khoảng 43% khu vực này, được gọi là bang Jammu và Kashmir, trong khi Pakistan kiểm soát khu vực phía Tây Bắc, chiếm khoảng 37% vùng đất, 20% còn lại do Trung Quốc kiểm soát.

Ấn Độ và Pakistan đã trải qua 3 cuộc chiến tranh kể từ khi 2 nước giành độc lập khỏi Anh năm 1947, một trong số này liên quan đến tranh chấp ở bang Kashmir.

Bộ Ngoại giao Pakistan cũng cho biết vào ngày 27/2 rằng các máy bay quân sự nước này đã tiến hành không kích dọc theo khu vực Ranh giới Kiểm soát (LoC), phân chia các khu vực kiểm soát của Ấn Độ và Pakistan ở bang Kashmir.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.